03/01/2014 21:32 GMT+7

Chủ tịch FIFA đề nghị “án phạt thời gian” cho cầu thủ ăn vạ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter mới đây đã đưa ra ý kiến về việc nên xử phạt các cầu thủ ăn vạ trong trận đấu bằng cách buộc họ phải chờ đợi một khoảng thời gian sau khi rời sân rồi mới được quay trở lại thi đấu.

Hãng tin BBC trích lời ông Blatter: “Tôi thật sự vô cùng khó chịu khi chứng kiến một cầu thủ rời sân với vẻ dở sống dở chết, nhưng rồi ngay lập tức như được hồi sinh khi ra khỏi đường biên. Trọng tài nên khiến cầu thủ đó phải chờ đợi đến lúc đội bóng của anh ta nhận hậu quả vì chơi thiếu người”.

“Trên thực tế đó sẽ là một án phạt thời gian với các cầu thủ ăn vạ, nó sẽ khiến những cầu thủ kiêm diễn viên này phải suy nghĩ lại khi ngã xuống đất ăn vạ đầy khổ sở, nhưng rồi lại bật dậy ngay tức thì sau khi được cáng ra khỏi đường biên. Các đường biên cứ như có tác dụng hồi sinh họ vậy” - ông Blatter nói thêm.

Ông Blatter đưa ra ý kiến này sau khi HLV Mourinho, người rất hay bênh vực các cầu thủ của mình, lên tiếng chỉ trích cậu học trò Oscar vì tội ăn vạ. Trong trận Chelsea gặp Southampton trên sân khách ở vòng 20 Premier League, cầu thủ người Brazil đã có một pha đóng kịch rất đẹp khi đối mặt với thủ môn Kelvin Davis để kiếm quả 11m.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter rõ ràng đang có ý định chấm dứt tình cảnh ăn vạ, thứ đã khiến các trọng tài rút ra đến 13 thẻ vàng cho các “kịch sĩ” trong mùa giải Premier League năm nay. Ông nói thêm: “Rõ ràng hành động ăn vạ là một sự bất công và xấu xí của bóng đá, nhưng một số người lại xem nó như nghệ thuật hoặc là một thứ vô hại. Đây là một thứ bị khinh miệt trong các môn thể thao khác, nhưng lại thường xuất hiện trong bóng đá”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên