02/07/2012 00:45 GMT+7

Chủ tịch FFF Le Graet bị công kích

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Chưa đầy 24 giờ sau quyết định không tái ký hợp đồng của HLV Laurent Blanc, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet trở thành mục tiêu công kích của giới truyền thông Pháp.

TT - Chưa đầy 24 giờ sau quyết định không tái ký hợp đồng của HLV Laurent Blanc, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet trở thành mục tiêu công kích của giới truyền thông Pháp.

Sau hai năm dẫn dắt tuyển Pháp, HLV Blanc đã để lại một số dấu ấn như chuỗi 23 trận bất bại. Đồng thời, ông cũng hoàn thành chỉ tiêu FFF đưa ra ban đầu là giúp Pháp vượt qua vòng đấu bảng Euro 2012. Vì vậy, giới chuyên môn và truyền thông Pháp đặt nhiều niềm tin ở nhà cầm quân 46 tuổi này.

Với tít “Vô vọng”, tờ Le Parisien phân tích: “Suốt bốn năm khủng hoảng, tuyển Pháp không chỉ đánh mất tinh thần thể thao mà còn đánh mất hình ảnh chính mình và có thể gục ngã ở bất cứ đấu trường nào. Đó mới là vấn đề cần giải quyết hơn là chia tay Blanc. Điểm lại sáu năm dưới triều đại Domenech (người được Le Graet ủng hộ), tuyển Pháp gần như không có tiếng nói chung”.

Dưới góc độ của các CĐV Pháp, tờ Le Parisien đúc kết: “Tuyển Pháp chỉ là nỗi thất vọng cả trong thi đấu lẫn vấn đề nội bộ. Căn bệnh của les bleus thuộc về bản chất”. Tờ Le Journal du Dimanche cho rằng Le Graet tuy đưa ra hợp đồng mới có thời hạn hai năm để thương lượng với HLV Blanc nhưng cố tình ấn thêm một số điều khoản “không thể chấp nhận được”.

Cựu tuyển thủ Pháp Christophe Dugarry cũng đặt vấn đề với sự công minh của Le Graet. Dugarry nói: “Blanc chỉ quan tâm đến chuyên môn. Còn ông Le Graet luôn ưu tiên những gì có lợi trong cuộc đua giữ ghế chủ tịch FFF trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới vào tháng 12. Nếu dựa trên cơ sở thành tích của tuyển Pháp, tôi nghĩ Blanc nên được giữ lại. Nhưng mọi chuyện đang diễn ra theo vế thứ hai - lãnh đạo FFF không ủng hộ Blanc”.

Ai sẽ là người thay thế HLV Blanc cũng được người Pháp quan tâm. HLV Arsene Wenger của Arsenal là niềm mơ ước nhưng người Pháp hiểu rằng khó “bứng” ông Wenger khỏi London. Ứng viên khác là HLV Paul Le Guen (tuyển Oman) đã từ chối. Trong bối cảnh này, Didier Deschamps là sự lựa chọn “ít rủi ro nhất” cho tuyển Pháp. Deschamps am hiểu bóng đá Pháp và có tiếng nói trọng lượng với lứa tuyển thủ hiện nay. Đồng thời, Deschamps từng có thành công nhất định ở vai trò HLV tại Monaco, Juventus và Marseille.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên