13/03/2014 21:12 GMT+7

Chủ tịch đội Bayern Munich bị tuyên 3 năm rưỡi tù

H.D - K.B
H.D - K.B

TTO - Ngày 13-3, tòa án ở Đức đã kết án ông Uli Hoeness - chủ tịch đội Bayern Munich (B.M) 3 năm rưỡi tù vì tội trốn thuế.

CĐV đội Bayern đứng ngoài tòa án hôm 13-3 cầm băng rôn mang dòng chữ: "Thưa ông Uli, chúng tôi cám ơn ông cho mọi chuyện". Ảnh: Reuters
Ông Uli Hoeness và vợ Susi ngồi trên xe hơi rời tòa sau khi án được tuyên. Ảnh: Reuters
Ông Uli Hoeness khi đến tòa. Ảnh: Reuters

Trước khi án được tuyên, các công tố viên Đức đã đề nghị mức án 5 năm rưỡi tù giam đối với ông Uli Hoeness. 

Luật sư của ông Hoeness đề nghị tòa không phạt tù vì chủ tịch đội B.M đã thú nhận trốn thuế. Tuy nhiên, các quan tòa cho rằng, những lời thú nhận của ông Hoeness đã không đầy đủ với sự thật được tìm thấy. 

Hãng tin AFP cho biết, ban đầu ông Hoeness đã trốn 3.5 triệu euro tiền thuế. Tuy nhiên, sau đó ông Hoeness thừa nhận che giấu khoản tiền 15 triệu euro khác. Cuối cùng tại phiên tòa, ông Hoeness thừa nhận sở hữu khoản tiền 27.2 triệu euro thông qua tài khoản lớn trong ngân hàng ở Thụy Sĩ. 

Vụ việc trốn thuế của ông Hoeness bị phanh phui ra từ năm ngoái sau khi báo chí Đức tiết lộ ông giấu một số lượng tiền lớn tại Thụy Sĩ. Và bản thân ông Uli Hoeness cũng đã khai điều này với sở thuế vụ Đức. Tuy nhiên, toà án ở Đức ngay từ đầu đã nghi ngờ sự trung thực của ông Hoeness.

Hồi giữa tuần này, dù phải đối mặt với phiên tòa nói trên nhưng ông Hoeness vẫn xuất hiện trên sân Allianz Arena xem trận Bayern Munich hòa Arsenal 1-1 ở lượt về vòng 1/16 Champions League.

[box]

Bayern đối chọi với tương lai khó khăn

Ông Hoeness đã được phép rời khỏi tòa sau khi án được tuyên vì ông vẫn còn một tuần để quyết định có chống án hay không. 

Trong trường hợp Uli Hoeness chấp nhận án phạt, B.M sẽ đối diện với giai đoạn khó khăn phía trước vì Hoeness được xem là nhân vật quan trọng nhất trong đội bóng. HLV Pep Guardiola nói với Hãng tin AFP. "Uli là nhân vật quan trọng nhất trong đội bóng. Ông ta là một người bạn và sẽ luôn là một người bạn". 

Ban lãnh đạo B.M cũng đã tuyên bố luôn đứng bên cạnh Hoeness dù chắc chắn ông sẽ buộc từ chức để chuẩn bị thi hành án. 

[/box]

H.D - K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Uli Hoeness Bayern Munich