04/11/2013 21:18 GMT+7

Chủ tịch CLB Bayern Munich hầu tòa vì trốn thuế

B.N.
B.N.

TTO – Chủ tịch Uli Hoeness của CLB Bayern Munich sẽ phải hầu tòa vào tháng 3-2014 để nghe xét xử việc ông đã trốn thuế hàng triệu euro…

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn của Tòa án tối cao ở Munich cho biết: “Chủ tịch 61 tuổi Uli Hoeness của Bayern Munich đã bị cáo buộc bởi những công tố viên ở Munich về tội trốn thuế. Vụ việc sẽ được tiến hành xét xử vào ngày 10-3. Những chi tiết cụ thể sẽ không được công bố do yêu cầu đảm bảo bí mật của phiên tòa”.  

Được biết trước đó các công tố viên ở Munich đã tiến hành cuộc điều tra trong vài tháng để thu thập tất cả các chứng cứ về việc ông Hoeness trốn thuế. Qua cuộc điều tra này, họ xác định ông Hoeness đã mở tài khoản ngân hàng ở Thụy Sỹ để cất giấu hàng triệu euro nhằm mục đích trốn trách trách nhiệm nộp thuế tại Đức. 

Sau khi kết quả điều tra này được công bố, ông đã bị bắt giữ ngày 20-3, trước khi nộp 6,8 triệu USD để được tại ngoại. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên một tạp chí ở Đức vào tháng 4 vừa qua, ông Hoeness cũng thừa nhận về việc ông đã bí mật mở tài khoản ở một ngân hàng tại Thụy Sỹ theo tên nặc danh để cất giấu số tiền lên đến gần 20 triệu euro.

Theo luật pháp của Đức thì những khoản tiền như vậy sẽ bị đánh thuế 45%, có nghĩa ông Hoeness đã trốn thuế với khoản tiền xấp xỉ 10 triệu euro và ông có thể phải đối mặt với án phạt 10 năm tù giam. 

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên