27/07/2011 10:49 GMT+7

Chủ nhà thay đổi chiến thuật và nhân sự

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Phát biểu trước báo giới thể thao ngay sau lúc về tới Hà Nội vào chiều 25-7, HLV Goetz cho hay ông sẽ thay đổi lối chơi và đội hình xuất phát trong trận tái đấu với Qatar vào tối 28-7 trên sân Mỹ Đình.

Trước trận lượt về vòng loại World Cup Việt Nam - Qatar:

Chủ nhà thay đổi chiến thuật và nhân sự

TTO - Phát biểu trước báo giới thể thao ngay sau lúc về tới Hà Nội vào chiều 25-7, HLV Goetz cho hay ông sẽ thay đổi lối chơi và đội hình xuất phát trong trận tái đấu với Qatar vào tối 28-7 trên sân Mỹ Đình.

Trận thua đậm 0-3 trên sân Qatar khiến cho cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2014 đang hẹp dần, nếu không muốn nói là đã hết hi vọng. Do vậy, muốn hay không ông Goetz rất cần một chiến thắng trong ngày ra mắt khán giả trên sân Mỹ Đình. Muốn có chiến thắng không gì khác hơn là phải thay đổi cách đá và nhân sự.

Trong thư gửi về từ Qatar cho Tuổi Trẻ Online cách nay vài hôm, cộng tác viên Phương Linh đã đề cập đến việc nhiều tuyển thủ dao động khi hậu vệ trái Đình Đồng được chỉ định đá tiền vệ trái ở trận lượt đi với Qatar, trong khi Thành Lương sở trường với vị trí này thì phải ngồi ghế dự bị.

Sự lắp ráp khập khiễng ấy khiến cho sức mạnh của tuyển Việt Nam nơi hành lang trái không được phát huy vào đêm 23-7 vừa rồi. Đình Đồng cũng là tác nhân dẫn tới bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam vào phút 6 khi phạm lỗi thô bạo với đối thủ. Từ quả đá phạt này, bóng được treo bổng vào vòng cấm địa và tiếp đó là pha lập công bằng đánh đầu của hậu vệ Kasoula.

Tối mai, Việt Cường sẽ trở lại giữ vai hậu vệ trái sau khi hết án treo giò vì thẻ phạt. Đình Đồng và Văn Biển không tạo được dấu ấn và sự an tâm cho ông Goetz, do đó cả hai sẽ ngồi ngoài. Muốn hay không, ông Goetz cũng phải đưa Thành  Lương vào đá chính ở vị trí sở trường của anh để kết hợp với các pha dâng cao dọc biên của Việt Cường. Ở cánh phải, Quang Thanh và Văn Quyết là hai gương mặt không thể thay thế bởi họ đang kết hợp với nhau ăn ý.

Nếu đặt Tài Em vào vai trò tiền vệ phòng ngự sở trường thì ai sẽ giữ vai trò tổ chức tấn công ngay trước mặt người đội trưởng này? Xem ra tiền vệ thứ tư của đội tuyển vào lúc này đang là vấn đề nan giải cho tuyển Việt Nam bởi Trọng Hoàng và Tấn Tài có khuynh hướng nhô cao hơn là quay về phòng ngự chia lửa cho tuyến sau và Tài Em.

Chơi trên sân nhà và đã thua đậm ở lượt đi, cho nên thầy trò ông Goetz càng không thể chơi màn phòng thủ phản công mà phải chủ động tấn công. Vậy thì đoàn quân áo đỏ sẽ đá với hai tiền đạo, ngoài Công Vinh đã có một suất đá chính thì người còn lại là Ngọc Thanh hay Quang Hải?

Rất có thể Quang Hải sẽ đá chính nhưng buộc phải cáng đáng thêm nhiệm vụ chơi lùi sau lưng Công Vinh để tiếp sức cùng Tấn Tài trong việc tổ chức tấn công, đánh chặn từ giữa sân. Mạnh Dũng mắc sai sót ở lượt đi do vậy có tới 90% anh phải nhường vị trí giữa hai trụ thành lại cho Thế Anh, còn cặp trung vệ Long Giang - Chí Công có thể được giữ nguyên do tính ổn định của bộ đôi này đã thực hiện tốt ở trận lượt đi.

Nếu không có gì thay đổi, đội hình xuất phát của Việt Nam vào tối 28-7 bao gồm: TM Thế Anh; hậu vệ phải Quang Thanh, trung vệ Long Giang - Chí Công, hậu vệ trái Việt Cường; tiền vệ trái Thành Lương, tiền vệ trụ Tài Em, tiền vệ công Tấn Tài, tiền vệ phải Văn Quyết; tiền đạo Công Vinh - Quang Hải.

Ra mắt khán giả trên sân Mỹ Đình, hẳn rằng ông Goetz không muốn bại trận. Tuy nhiên, việc đảo ngược thế cờ - thắng bốn bàn cách biệt để giành vé vào vòng đấu bảng - là điều quá khó với tuyển Việt Nam vào đêm 28-7.

Có thể chúng ta không làm được điều đó, nhưng giới mộ điệu đang kỳ vọng các tuyển thủ sẽ chơi một trận ra trò và có điểm trước Qatar trước lúc nói lời tạm biệt vòng đấu loại World Cup - sân chơi mà chúng ta chưa thể với tới được như bao lần tham dự - bắt đầu từ năm 1993 tới nay…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên