26/06/2014 04:55 GMT+7

"Chú lùn" Shaqiri khiến Honduras phải ngước nhìn

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với cú hat-trick vào lưới Honduras, tiền vệ chỉ cao 1m69 Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ) đã thuyết phục đội ngũ chuyên môn của FIFA cầu chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Thụy Sĩ - Honduras.

Trong 87 phút có mặt trên sân, tiền vệ 22 tuổi Xherdan Shaqiri đã thổi vào hàng công tuyển Thụy Sĩ một sức sống mạnh mẽ. Shaqiri thi đấu cực kì năng nổ với phạm vi di chuyển khá rộng và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Honduras bằng những pha đi bóng nguy hiểm.

Theo thống kê của FIFA, ở trận này Shaqiri đã có 47 đường chuyền chuẩn xác, tung ra 7 cú sút sau khi di chuyển tổng quảng đường lên đến 10.064m. Những con số thống kê này cho thấy sự hiệu quả cao trong lối chơi của Shaqiri.

Dấu ấn đậm nổi bật mà Xherdan Shaqiri để lại ở trận đấu này chính là cú hat-trick đưa Thụy Sĩ vào vòng sau. Nếu như bàn thắng mở tỉ số của Shaqiri là pha đi bóng khó chịu rồi dứt điểm thể hiện kĩ năng tuyệt vời thì hai bàn thắng còn lại, Shaqiri đã cho thấy khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm lạnh lùng.

Với thành tích này, Shaqiri đã trở thành cầu thủ thứ 2 sau Thomas Muller của Đức lập  được hat-trick ở World Cup 2014. Đây cũng là hat-trick thứ 50 trong lịch sử các VCK World Cup. 

[box]

Thủ thành Dominguez xuất sắc nhật trận Pháp - Ecuador 

Với 9 pha cứu thua ấn tượng trong trận Pháp gặp Ecuador, "người nhện" Dominguez (Ecuador) đã làm nản lòng những chân sút của đội tuyển Pháp để đem về trận hòa 0-0 cho Ecuador. Dominguez đã làm việc vô cùng vất vả sau khi tiền vệ Antonio Valencia bị thẻ đỏ ở phút 52 khiến Ecuador chỉ còn 10 người trên sân. Trong một đêm thi đấu xuất thần, Dominguez đã vô hiệu hóa toàn bộ các pha dứt điểm bên phía tuyển Pháp. Chính thành tích này đã giúp Dominguez được đội ngũ chuyên môn FIFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

[/box]  

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên