27/06/2014 02:36 GMT+7

“Chú lùn” dễ thương Xherdan Shaqiri

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ 22 tuổi Xherdan Shaqiri đã lập hat-trick thứ 50 trong lịch sử World Cup sau khi ghi cả ba bàn thắng giúp đội tuyển Thụy Sĩ đè bẹp Honduras 3-0 vào rạng sáng 26-6 (giờ VN) để lọt qua khe cửa hẹp giành vé nhì bảng E đi tiếp vào vòng 16 đội.

Cả ba bàn thắng của Shaqiri đều được ghi bằng chân trái, trong đó đẹp mắt nhất là bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 với một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay thẳng vào góc cao khiến thủ môn Valladares (Honduras) hoàn toàn bất lực. Như vậy, Shaqiri trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick ở World Cup 2014 sau tiền đạo tuyển Đức Thomas Muller. Ngoài ra, Shaqiri cũng là cầu thủ người Thụy Sĩ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở một kỳ World Cup.

Màn trình diễn tuyệt vời này giúp Shaqiri nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí và các CĐV trên mạng xã hội Twitter. HLV tuyển Thụy Sĩ Ottmar Hitzfeld cũng hết lời khen ngợi Shaqiri khi nói với Hãng tin Reuters: “Shaqiri thật xuất sắc. Anh ấy đã thể hiện đúng năng lực của mình”. Trước lời khen ngợi của mọi người, Shaqiri khiêm tốn nói: “Tôi rất hạnh phúc vì không dễ để có được một cú hat-trick ở một giải đấu lớn như World Cup. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ từ đồng đội, tôi sẽ rất khó làm được điều này”.

Shaqiri có biệt danh là “Messi của vùng núi Alps” hoặc “chú lùn ma thuật” vì anh có đôi chân rất khéo léo với khả năng đi bóng kỹ thuật và dứt điểm tuyệt vời. Ngôi sao này cũng có tốc độ rất nhanh và nền tảng thể lực sung mãn dù chỉ cao 1,69m. Ở tuổi 22, Shaqiri đã trở thành ngôi sao bóng đá lớn nhất và giàu nhất ở Thụy Sĩ. Nhưng điều khiến mọi người yêu mến anh là tính bình dị, khiêm tốn và rất... con người.

Nói vậy vì từ khi mới 15 tuổi, Shaqiri đã được xem như “thần đồng” của bóng đá Thụy Sĩ, được các công ty quảng cáo và các CLB trả hàng triệu USD. Tuy nhiên, anh luôn đối xử với những người xung quanh rất khiêm tốn và thân thiện. Giờ đây khi đã chuyển sang thi đấu cho “gã khổng lồ” Bayern Munich, mỗi khi trở về nhà Shaqiri đều dành thời gian để ghé thăm CLB SV Augst nơi anh từng tập luyện lúc 8 tuổi.

Chủ tịch Bruno Resentera của CLB SV Augst cho biết: “Shaqiri vẫn thường trở lại thăm chúng tôi. Anh ấy chẳng quên nơi mà anh ấy đã ra đi. Tôi thật sự khâm phục đức tính nhớ nguồn của anh ấy”. Người quản lý cho Shaqiri là Erdin Shaqiri cũng nói thêm: “Anh ấy là một trong những người bình dị nhất mà tôi biết. Anh ấy đã nhiều lần khiến tôi ngạc nhiên với sự khiêm tốn và cách cư xử đúng mực. Nếu ở vị trí của anh ấy, tôi không chắc có thể làm được như thế”.

Có tiền và nổi tiếng nhưng Shaqiri lại không hề dính đến xìcăngđan về ăn chơi, trai gái và cho đến thời điểm này anh vẫn còn độc thân. Dù ở Thụy Sĩ, Shaqiri được nhận định là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên