26/07/2015 04:54 GMT+7

Chris Froome chạm vào Áo vàng chung cuộc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong chặng 20 Tour de France 2015 diễn ra ngày 25-7, những nỗ lực của Nairo Quintana (Colombia) không đủ để anh soán áo vàng của Chris Froome (Anh).

Kết thúc chặng 19, Froome dẫn trước Quintana 2 phút 38 giây. Và nhiệm vụ của Quintana trong chặng 20 là phải san bằng cách biệt này bởi chặng 21 cuối cùng, diễn ra trong ngày 26-7, kết thúc ở Paris, chỉ có bất ngờ rất lớn, Quintana mới vượt qua được Froome.

Và ở chặng 20, khi chỉ còn cách đích đến 9km, Quintana đã tung nước rút, bỏ lại Froome phía sau để cán đích thứ nhì, chỉ kém người về nhất Thibaut Pinot (Pháp - thời gian 3 giờ 17 phút 21 giây), 18 giây. Froome cố gắng bám theo và về đích thứ năm, kém Pinot 1 phút 38 giây. Kết quả này giúp Quintana thu hẹp cách biệt với Froome còn 1 phút 12 giây.

Khoảng cách này được xem là rất an toàn cho Froome trước khi bước vào chặng cuối. Hầu như trong tất cả các giải Tour de France trước, kết quả đã an bài sau chặng 20. Và chặng 21 chỉ được xem là chặng "biểu diễn".

Sau chặng 20, Quintana ngậm ngùi thừa nhận thất bại. Cuarơ 25 tuổi nói với Hãng tin BBC: "Tôi đã thua Tour de France ngay trong tuần đầu tiên vì các đồng đội của mình gặp quá nhiều tai nạn. Khi đó, tôi bị bỏ xa đến 1 phút 30 giây". An ủi cho Quintana là anh sẽ đoạt Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Không chỉ chạm vào Áo vàng chung cuộc, Chris Froome cũng xuất sắc đoạt Áo chấm đỏ Vua leo núi sau chặng 20. Trước đó, Áo chấm đỏ thuộc về Romain Bardet (Pháp) nhưng trong chặng 20, Froome đã kiếm thêm được đến 32 điểm để vượt lên xếp đầu bảng chung cuộc, với 119 điểm. Đứng thứ hai là Quintana, 108 điểm còn Bardet xếp hạng ba với 90 điểm.

Tuy nhiên, ngày vui đã không trọn vẹn với Froome bởi một lần nữa anh đã bị cổ động viên phun nước bọt. Đây là chặng thứ hai liên tiếp, Froome bị khán giả làm nhục.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên