20/06/2014 07:32 GMT+7

Chơi dở, Honda vẫn được chọn xuất sắc nhất trận

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng giữa Nhật và Hy Lạp, tiền vệ tấn công Keisuke Honda đã được FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dù vậy, kết quả bầu chọn này của FIFA lại không thật sự hợp lý khi Honda thi đấu không mấy xuất sắc ở trận đấu này. Ngôi sao đang khoác áo AC Milan hầu như không có dấu ấn đáng kể nào trong cả trận ngoại trừ việc thực hiện được một cú đá phạt khá nguy hiểm.

Điều đáng nói là Honda đã có điều kiện thi đấu rất thuận lợi trong trận đấu này khi đối thủ chính của anh, thủ quân Katsouranis thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Hy Lạp bị đuổi từ khá sớm. Mất đi đối thủ trực tiếp đánh chặn ở khu vực giữa sân, Honda vẫn không thể tìm ra được đất diễn cho riêng mình và chỉ làm mọi việc ở mức tròn vai trong vai trò nhạc trưởng của Nhật.

Theo thống kê, anh có 86 lần chạm bóng, thực hiện 63 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 88%, kém hơn cả những cầu thủ đá phòng ngự như Hotaru Yamaguchi với con số thống kê tương tự là 92 lần chạm bóng, 84 đường chuyền có tỷ lệ chính xác đến 92%. Thậm chí trong khi Yamaguchi tạo ra đến hai cơ hội ăn bàn cho đội nhà thì Honda chẳng tạo được cơ hội nào, quá thất vọng với một tiền vệ tấn công. Dễ hiểu khi Honda chỉ được trang Goal.com chấm 2,5/5 điểm còn Yamaguchi được chấm đến 3/5 điểm.

Nhưng những người xuất sắc nhất trận phải là hàng thủ của cả hai đội, khi không hề để thủng lưới một bàn thắng nào. Đặc biệt là các cầu thủ Hy Lạp đa phải thi đấu trong tư thế 10 chọi 11 suốt hiệp hai. Lần lượt thủ môn Eiji Kawashima, hậu vệ Yuto Nagamoto phía Nhật và thủ môn Orestis Karnezis, hậu vệ Jose Holebas, tiền vệ Giorgios Karagounis của Hy Lạp được chấm 3,5/5 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên