27/10/2012 16:52 GMT+7

Chờ xem các ngôi sao Falcao, Pula, Tiago

TR.N.
TR.N.

TTO – Trong danh sách 24 đội bóng tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2012 tại Thái Lan (từ ngày 1 đến 18-11) vừa công bố, người xem đang chờ đợi nhất với bộ ba ngôi sao futsal của ĐKVĐ Brazil: Falcao, Pula và Tiago.

Đội chủ nhà Thái Lan âu lo

“Tuyển futsal Ý quyết vô địch World Cup 2012”

L4OQxJaE.jpgPhóng to
Falcao (12), ngôi sao sáng nhất của đội Brazil và là cầu thủ futsal xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: FIFA.com.

Nằm trong số 336 cầu thủ (mỗi đội bóng đăng ký 14 cầu thủ) tham dự Futsal World Cup 2012, ba ngôi sao Brazil được chú ý bởi họ nằm trong đội hình vô địch giải gần nhất (2008). Pula là chân sút vua phá lưới Futsal World Cup 2008 với 16 bàn thắng. Trong khi đó Tiago là thủ thành đoạt giải Găng tay vàng. Falcao, ngôi sao sáng nhất của đội Brazil và hiện vẫn là cầu thủ futsal xuất sắc nhất thế giới với hai lần đoạt danh hiệu cầu thủ chơi hay nhất ở cả hai kỳ Futsal World Cup gần nhất.

Tuyển futsal Tây Ban Nha, từng hai lần vô địch thế giới năm 2000 và 2004, đến Thái Lan với ngôi sao cựu trào Kike (34 tuổi) và tiền đạo Fernandao. Tây Ban Nha được xem là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất đối với Brazil. Bốn năm trước ở Rio De Janeiro, Tây Ban Nha chỉ chịu thua đội chủ nhà sau loạt đá luân lưu trong trận chung kết.

DMlSoj4b.jpgPhóng to
Kike và Marcelo - hai niềm hi vọng của đội tuyển futsal Tây Ban Nha. Ảnh: FIFA.com

Đội tuyển Nhật Bản đã chính thức xác nhận Kazuyoshi Miura - huyền thoại 89 lần khoác áo đội tuyển bóng đá Nhật - có mặt trong đội hình để mang đến kinh nghiệm thi đấu cho đội bóng.

HLV tuyển Brazil Marcos Sorato đánh giá đội tuyển của ông nằm trong số nhóm ứng viên vô địch giải cùng với Tây Ban Nha, Nga, Iran, Ý, Argentina, Bồ Đào Nha và Paraguay. “Chúng tôi sẽ tập trung cho từng trận đấu một. Những gì thực tế xảy ra ở từng trận đấu (tại Thái Lan) quan trọng hơn những lời tuyên bố hay thành tích trong quá khứ” - ông Marcos Sorato nói.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên