05/03/2015 02:36 GMT+7

Chờ tuyển nữ TP.HCM gây bất ngờ

N.K.
N.K.

TT - 17g15 chiều nay (5-3), Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2015 sẽ khai mạc với trận đấu giữa TP.HCM và Than Khoáng Sản VN trên sân Thống Nhất (VTV6 THTT). Hai trận còn lại của ngày khai mạc sẽ diễn ra giữa Tao Đàn - Thái Nguyên (15g) và Hà Nội I - Hà Nội II (19g30).

Giải năm nay có thêm đội bóng mới là Tao Đàn với các cầu thủ trẻ của CLB nữ TP.HCM. Bảy đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi tại TP.HCM và lượt về tại Hà Nam) để tính điểm xếp hạng. Cùng với việc tăng số đội thi đấu, cơ cấu giải thưởng cũng tăng lên so với mọi năm. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận cúp, HCV và 300 triệu đồng tiền thưởng (năm ngoái 200 triệu đồng).

ĐKVĐ Hà Nội I với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình vẫn được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho Hà Nội I thực hiện điều đó khi Phong Phú Hà Nam và TP.HCM đều thể hiện quyết tâm rất lớn.

Phong Phú Hà Nam là đương kim á quân của giải và mới giành HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014, giải đấu mà Hà Nội I chỉ giành HCĐ. Còn TP.HCM dù mùa trước chỉ đứng thứ 5/6 đội nhưng cũng vừa giành HCB tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 sau khi thua Hà Nam 0-1 trong trận chung kết.

Nữ TP.HCM năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một sức bật mới khi được dẫn dắt bởi “cô gái vàng” của bóng đá nữ VN Đoàn Thị Kim Chi - người đang giữ kỷ lục bốn lần đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng VN”. Nói về trận đấu mở màn với Than Khoáng Sản VN, Kim Chi cho biết: “Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, nhất là khi Than Khoáng Sản VN cũng là đối thủ mạnh. 

Trong khi đó, đội đang trong quá trình trẻ hóa và bản thân tôi cũng lần đầu tiên cầm quân ở Giải VĐQG. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước Than Khoáng Sản VN để tạo đà thuận lợi cho những trận đấu kế tiếp”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên