19/10/2014 05:12 GMT+7

Chờ những cuộc “lật đổ” ở WTA Finals 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Giải quần vợt WTA Finals 2014 lần đầu tiên diễn ra ở Singapore (từ ngày 17 đến 26-10) với sự góp mặt của tám tay vợt nữ mạnh nhất thế giới gồm: Serena Williams, Maria Sharapova, Simona Halep, Petra Kvitova, Eugenie Bouchard, Agnieszka Radwanska, Ana Ivanovic và Caroline Wozniacki.

Đây là giải đấu được nhận định sẽ có nhiều cuộc lật đổ thú vị.

Cơ sở của nhận định này là do trong năm nay, người ta đã chứng kiến quá nhiều biến động trong làng quần vợt nữ. Trong đó, nổi bật là sự nổi lên của tay vợt 20 tuổi người Canada Eugenie Bouchard. Dù đây chỉ mới là năm thứ hai Bouchard bước vào con đường chuyên nghiệp, nhưng cô đã nhanh chóng tạo nên những dấu ấn khó quên với thành công rực rỡ trong năm 2014.

Cụ thể, Bouchard đã đoạt một chức vô địch WTA, lần lượt vào bán kết Úc mở rộng, Pháp mở rộng và vào chung kết Wimbledon. Ngoài tài năng, sự xinh đẹp giúp Bouchard nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD. Theo các chuyên gia, sắp tới Bouchard nhiều khả năng sẽ thay thế “búp bê người Nga” Maria Sharapova để trở thành “hoa hậu quần vợt”.

Năm 2014 cũng là năm nhiều tay vợt tưởng chừng đã “hết thời” bỗng trỗi dậy một cách mạnh mẽ. Chẳng hạn, dù liên tục bị chấn thương và thi đấu rất sa sút từ cuối năm 2012 nhưng đến giữa năm nay Maria Sharapova (27 tuổi) đã trở lại mạnh mẽ và đoạt chức vô địch Roland Garros.

Hay tay vợt người CH Czech Petra Kvitova (24 tuổi). Dù từng nổi đình nổi đám vào năm 2011 với sáu danh hiệu WTA, trong đó có chức vô địch Wimbledon và WTA Tour Championships, nhưng sau đó Kvitova bỗng chựng lại và chỉ một lần vào tứ kết Grand Slam trong năm 2013. Nhưng ở mùa này, cô đã đăng quang chức vô địch Wimbledon sau chiến thắng 2-0 (6-2, 6-0) trước Eugenie Bouchard.

Tương tự Ana Ivanovic (Serbia), Simona Halep (Romania), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) cũng vượt qua thời lận đận để trở lại thi đấu thành công và giành được suất tham gia cuộc tranh tài dành cho tám tay vợt mạnh nhất.

Tay vợt có phong độ ổn định nhất trong nhiều năm trở lại đây có lẽ là Serena Williams. Hiện tay vợt người Mỹ này dù đã 33 tuổi nhưng vẫn chơi với phong độ và thể lực đáng kinh ngạc. Mới đây, chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga Shamil Tarpischev đã ám chỉ Serena Williams không phải hai chị em mà là “hai anh em trai”.

Sau đó ông Tarpischev bị phạt 25.000 USD và cấm làm việc liên quan đến các giải đấu của WTA trong thời gian một năm cho lời bình luận mang tính phân biệt giới tính này. Tuy nhiên, lời bình luận đó của ông Tarpischev đã phản ánh đúng sự vượt trội về thực lực của Serena Williams so với các tay vợt nữ khác.

Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ càng của các tay vợt cộng thêm sự biến động của làng quần vợt nữ trong năm 2014, người ta hi vọng WTA Finals 2014 sẽ có lắm bất ngờ...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên