26/03/2015 03:15 GMT+7

Chờ Neymar hồi sinh trước tuyển Pháp

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trận đấu giữa tuyển Pháp và tuyển Brazil (diễn ra trên sân Stade de France lúc 3g ngày 27-3, giờ VN) vẫn đáng được chờ đợi bởi quyết tâm cao độ của hai đội.

Do là chủ nhà của Euro 2016 nên các trận đấu giao hữu có rất nhiều ý nghĩa với tuyển Pháp. Đặc biệt, việc thi đấu với một đối thủ mạnh như Brazil là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Didier Deschamps chứng tỏ sức mạnh.

Ở chiều ngược lại, HLV Carlos Dunga của Brazil chắc chắn cũng dành sự tập trung cho trận cầu này, bởi đây là một trong những buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi họ lên đường đến Chile tham dự Giải vô địch Nam Mỹ 2015 diễn ra vào tháng 6.

Sự quyết tâm ở các trận đấu giao hữu của Pháp và Brazil thể hiện rõ bởi phong độ cực tốt của hai đội trong nửa sau năm 2014. Sau kỳ World Cup 2014, cả hai đều đã đá sáu trận giao hữu và hoàn toàn bất bại. Trong khi Pháp sở hữu thành tích thắng bốn, hòa hai thì Brazil càng ấn tượng hơn khi toàn thắng tất cả các trận đấu. Gắn liền với chuỗi phong độ cực tốt ấy là nỗ lực trẻ hóa của cả hai đội. Ở trận đấu này, nhiều khả năng cả hai HLV Deschamps và Dunga sẽ tiếp tục trình làng những gương mặt mới trong màu áo đội tuyển.

Về phía Brazil, HLV Dunga lần đầu gọi lên hai hậu vệ trẻ Gabriel Paulista (Arsenal) và Fabinho (Monaco), đều là những trụ cột ở các CLB hàng đầu châu Âu mà họ khoác áo. Đội tuyển Pháp cũng có hai gương mặt mới toanh là trung vệ Kurt Zouma và tiền vệ Nabil Fekir. Trong đó Zouma đáng chú ý hơn với phong độ rất tốt trong màu áo Chelsea ở mùa giải này. Anh sẽ phải cạnh tranh chỗ đứng trên tuyển quốc gia với một cầu thủ cũng còn rất trẻ là Raphael Varane - trung vệ đang khoác áo Real Madrid.

Ngoài chuyện kiểm chứng các cầu thủ trẻ, hai HLV Dunga và Deschamps đều có những vấn đề phải giải quyết ở trận này. Với Pháp, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba và đây là cơ hội để HLV Deschamps thử nghiệm những gương mặt cũng còn khá mới như Morgan Schneiderlin hay Geoffrey Kondogbia.

Về phía Brazil, phong độ kém cỏi của tiền đạo Neymar thời gian gần đây trong màu áo Barca là một vấn đề đau đầu với toàn đội. 

Dù vậy, HLV Dunga vẫn tự tin Neymar sẽ thể hiện được bản năng sát thủ mỗi khi trở về khoác áo tuyển Brazil. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên