11/07/2016 01:02 GMT+7

Chớ nản lòng vì một giải Euro!

NGUYỄN ANH THẢO (21/29 Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
NGUYỄN ANH THẢO (21/29 Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

TT - Euro 2016 đã chính thức khép lại, để lại biết bao kỷ niệm đẹp xoay quanh nụ cười hạnh phúc của những người chiến thắng, từ Iceland, Xứ Wales cho đến đội bóng giương cao chức vô địch rạng sáng nay (Pháp hoặc Bồ Đào Nha).

Rebekah an ủi Vardy sau trận thua của Anh. Ảnh: Reuters

 

Nhưng bên cạnh những hình ảnh vui tươi khó quên đó, Euro 2016 cũng đọng lại những nỗi buồn khó nuốt trôi với những kẻ chiến bại. Manuel Neuer - tấm lá chắn kiên cường của “xe tăng Đức” - thẫn thờ bỏ lại cả giày, áo sau trận thua cay đắng trước Pháp. Hình ảnh đó thể hiện sự thất vọng đến cùng cực của chàng thủ môn đội phó.

Hiển nhiên Neuer chắc chắn không nản lòng, cũng như người Đức với tinh thần mạnh mẽ không bao giờ có khái niệm bỏ cuộc. Nhưng không phải tập thể nào ở Euro cũng tạo được một niềm tin về khả năng “vượt qua nỗi đau” mạnh mẽ như người Đức. Điển hình như tuyển Anh, những người đã thất bại đến mức gần như là thói quen suốt mấy thập niên qua tại các giải đấu lớn.

Có một hình ảnh khiến tôi xúc động sau trận Anh thua Iceland: đó là cái ôm và nụ hôn an ủi, động viên của cô vợ mới cưới Rebekah dành cho người chồng Jamie Vardy đầy thẫn thờ ngoài đường biên sau thất bại khó nuốt trôi. Vardy đã nhận được sự cổ vũ, động viên ấm áp từ người thân không thể đúng lúc hơn. Vardy chỉ vừa được gọi lên tuyển Anh ở cái tuổi tiệm cận 30, giờ đây không biết liệu có còn được dự thêm một kỳ Euro nào nữa trong sự nghiệp hay không.

Kết thúc một kỳ Euro, kẻ chiến thắng chỉ có một, còn 23 đội tuyển còn lại cùng hàng triệu CĐV theo chân họ đã chia tay nước Pháp với nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng tất cả những đội không đến đích cần được sẻ chia, thông cảm...

Hãy trở lại đi - “xe tăng Đức”! Tiếp tục tiến tới nào - “sắc thiên thanh”! Đứng dậy đi - “tam sư” và những “gấu Nga”, “quỷ đỏ” (Bỉ) nữa, chớ vội nản lòng chỉ vì một giải đấu thất bại!

NGUYỄN ANH THẢO (21/29 Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục