17/08/2013 10:27 GMT+7

Chờ màn ra mắt của Goetze và Mkhitaryan

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Sự kiện đáng chú ý nhất ở vòng 2 Giải vô địch Đức (Bundesliga) là màn ra mắt của hai ngôi sao Mario Goetze của Bayern Munich và Henrikh Mkhitaryan của Borussia Dortmund

Báo chí Đức dẫn lời HLV Pep Guardiola cho biết Goetze sẽ có mặt trong đội hình Bayern khi nhà đương kim vô địch Bundesliga đối đầu với Eintracht Frankfurt đêm thứ bảy (17-8). Goetze dính chấn thương từ cuối mùa giải trước và đã phải bỏ lỡ trận chung kết Champions League. “Thể lực cậu ấy đang trở nên tốt hơn và cậu ấy sẽ đến Frankfurt cùng chúng tôi” - Hãng tin AFP dẫn lời Guardiola.

Hôm chủ nhật vừa qua, Goetze đã vào sân từ băng ghế dự bị và ghi hai bàn trong trận giao hữu giữa Bayern và nhà vô địch Hungary FC Gyor. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi xuất hiện trong màu áo của “hùm xám”.

Đến Bayern với mức giá 37 triệu euro, Goetze sẽ cạnh tranh một vị trí trên hàng tiền vệ toàn sao của nhà đương kim vô địch Champions League, bao gồm Franck Ribery, Thomas Mueller, Arjen Robben, Toni Kroos và cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha Thiago Alcantara.

Mới đây, Robben khẳng định anh không ngại cạnh tranh với Goetze. “Sức mạnh của chúng tôi trong mùa giải trước là chúng tôi không hề đánh mất chất lượng kể cả khi một số cầu thủ bị chấn thương” - Robben cho biết.

Trong sáu tháng qua, Robben là cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern và chắc chắn sự xuất hiện của Goetze cũng như Thiago sẽ khiến cuộc cạnh tranh các vị trí chính thức ở hàng tiền vệ đội bóng sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bayern khởi đầu mùa giải mới một cách thành công với chiến thắng 3-1 trước Borussia Moenchenglabach. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Bayern đã bộc lộ nhiều lỗ hổng. Nhiều khả năng Guardiola sẽ tiếp tục duy trì đội hình 4-2-3-1 của HLV Jupp Heynckes dù ông đã thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau trong đợt tập huấn mùa hè qua. Việc lựa chọn ai đá chính mới là cơn đau đầu lớn nhất của Guardiola.

Ngược lại tuần trước Eintracht bị đội bóng mới lên hạng Hertha Berlin vùi dập với tỷ số nặng nề 6-1. HLV Armin Veh đã thử nghiệm đội hình 4-4-2 trong trận đấu đó nhưng với thất bại nặng nề này, có thể ông sẽ quay lại với sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Trong trận đấu này, chắc chắn Goetze sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Bayern. Với Eintracht, niềm hi vọng lớn nhất vẫn là tiền vệ tấn công Alexander Meier, chân sút xuất sắc nhất của đội bóng này mùa giải trước.

Chủ nhật (18-8), Dortmund sẽ tiếp đón đội bóng mới lên hạng  Eintracht Braunschweig trên sân nhà mà không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan do chấn thương lưng trong trận Đức hòa Paraguay 3-3. Tuy nhiên nhiều khả năng tân binh Henrikh Mkhitaryan sẽ có màn ra mắt Bundesliga. Tuần trước anh phải ngồi ngoài khi Dortmund hạ gục Augsburg 4-0 vì chấn thương mắt cá nhưng hiện tại đã bình phục hoàn toàn.

Dortmund mua Mkhitaryan với mức giá kỷ lục 27,5 triệu euro để thay thế Goetze và chắc chắn tất cả các cổ động viên đội bóng vàng - đen sẽ dõi theo mọi bước chân của anh trên sân cỏ. Tuần trước, một tân binh khác của Dortmund là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã lập một cú hat-trick và các cổ động viên Dortmund chắc chắn sẽ hi vọng Mkhitaryan cũng sẽ tỏa sáng trong ngày ra mắt.

[box]

Lịch thi đấu vòng 2 Bundesliga:

Thứ bảy 17-8:

Stuttgart v Bayer Leverkusen,   Wolfsburg v Schalke 04,  Werder Bremen v Augsburg, Freiburg v Mainz 05, Hamburg v Hoffenheim, Eintracht  Frankfurt v Bayern Munich, Borussia Moenchengladbach v Hannover 96. 

Chủ nhật 18-8

Nuremberg v Hertha Berlin, Borussia Dortmund v Eintracht Braunschweig. 

[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên