03/06/2015 04:52 GMT+7

Chờ HCV đầu tiên từ môn đấu kiếm

N.K
N.K

TT - Hôm nay (3-6), đội tuyển đấu kiếm VN bước vào thi đấu ở SEA Games 28 với kỳ vọng sẽ đem về cho đoàn thể thao VN chiếc HCV đầu tiên.

Ở ngày thi đấu đầu tiên này, đội tuyển đấu kiếm VN tham dự cả ba nội dung: kiếm ba cạnh nam cá nhân, kiếm liễu nữ cá nhân (bắt đầu lúc 8g30) và kiếm chém nam cá nhân (bắt đầu lúc 11g). Trong đó các VĐV Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến (kiếm ba cạnh nam cá nhân) và Vũ Thành An (kiếm chém nam cá nhân) được dự báo sẽ đem về HCV.

Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT Phùng Lê Quang cho biết: “Mặc dù phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia nhưng chúng tôi tự tin sẽ giành kết quả tốt ở kiếm ba cạnh nam và kiếm chém nam cá nhân. Nói vậy bởi đây là hai nội dung chúng ta phát triển tốt và từng giành được nhiều thành tích quốc tế”.

Tuy nhiên, hi vọng giành HCV lớn nhất của đấu kiếm VN trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra hôm nay (3-6) vẫn đặt vào kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật (kiếm ba cạnh nam cá nhân là nội dung sẽ thi đấu chung kết đầu tiên lúc 18g). Sự kỳ vọng này xuất phát từ việc tay kiếm 25 tuổi này từng giành quyền tham dự Olympic London 2012 và giành HCĐ kiếm ba cạnh nam cá nhân tại Asiad Incheon 2014 ở Hàn Quốc. Ngoài ra, để chuẩn bị cho SEA Games 28 cũng như mục tiêu giành suất tham dự Olympic 2016, Tiến Nhật cùng các đồng đội nam đã có chuyến tập huấn dài hạn tại Hàn Quốc từ giữa tháng 3 và vừa bay thẳng sang Singapore để tham dự SEA Games 28.

Dù vậy, Tiến Nhật vẫn không thể xem thường VĐV chủ nhà Lim Wei Wen (30 tuổi) vì ở Asiad Incheon 2014, Lim Wei Wen cùng với Tiến Nhật là hai VĐV Đông Nam Á duy nhất giành HCĐ.

SEA Games 27 tại Myanmar năm 2013, môn đấu kiếm không được đưa vào chương trình thi đấu của đại hội. Còn ở SEA Games 26 tại Indonesia năm 2011, đội tuyển đấu kiếm VN đã xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với 5 HCV. Do đó, mục tiêu của đấu kiếm VN tại SEA Games 28 là phấn đấu giành 4 - 5 HCV.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên