31/05/2016 05:44 GMT+7

Chờ hàng công tuyển VN khởi sắc

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Trong phần bình luận dành cho Tuổi Trẻ trước trận giao hữu VN - Syria (VTV6 THTT lúc 18g hôm nay 31-5), HLV trưởng đội tuyển U-19 VN Hoàng Anh Tuấn nói ông muốn xem thể hiện của hàng công tuyển VN, nhất là tiền đạo Công Phượng.

Công Phượng trong buổi tập hôm 29-5 cùng đội tuyển VN - Ảnh: NAM KHÁNH
Công Phượng trong buổi tập hôm 29-5 cùng đội tuyển VN - Ảnh: NAM KHÁNH

Và đây là bình luận của HLV Hoàng Anh Tuấn:

Đội tuyển VN hiện tại không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm. Do đó, điều cần làm nhất với HLV Nguyễn Hữu Thắng lúc này là xây dựng lối chơi hiệu quả và phát huy được hết khả năng của những cầu thủ tấn công ông đang có trong tay. Đặc biệt là với Công Phượng - tiền đạo không có mặt trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng vì chấn thương.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chưa có nhiều trận đấu với đội tuyển VN. Không tính những trận giao hữu nội bộ, đội tuyển VN chỉ mới có hai trận đấu chính thức với Đài Loan (thắng 4-1) và Iraq (thua 0-1) ở vòng loại World Cup 2018. Với số lượng trận đấu ít như thế, chúng ta cần thêm thời gian để định hình và đánh giá thêm về lối chơi của đội tuyển VN.

Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ đều có thể thấy được những thay đổi tích cực của đội tuyển VN dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đội hình trẻ trung hơn, sử dụng nhiều cầu thủ kỹ thuật hơn trong sân, một điều khác hẳn dưới thời của HLV Toshiya Miura. Cụ thể, bộ tứ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Arsenal JMG Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Vũ Văn Thanh đều được ra sân dưới màu áo đội tuyển VN.

Và bây giờ HLV Nguyễn Hữu Thắng lại có thêm một cầu thủ trẻ và giàu kỹ thuật nữa là Công Phượng. Câu hỏi là Công Phượng sẽ đá ở đâu trong đội hình của HLV Nguyễn Hữu Thắng? Và liệu Công Phượng có được tung vào sân đá bên cạnh bốn đồng đội ở Học viện HAGL - Arsenal JMG hay không? Dĩ nhiên, câu hỏi này chỉ có HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể trả lời. Nhưng ít ra, sự có mặt của Công Phượng cũng đang khiến người hâm mộ VN chờ đợi vào sự tươi mới trên hàng công.

Bộ khung đội tuyển VN hiện tại dĩ nhiên chưa ổn để giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng rà soát đội hình, ổn định lối chơi. Trong đó, hàng công là nơi cần phải cải thiện nhiều nhất bởi Công Vinh đã lớn tuổi, Anh Đức không tham gia đội tuyển, Văn Quyết thì không phải là mẫu tiền đạo cắm. Sáng giá nhất cho vị trí này là Văn Toàn lại quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm dù anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Đài Loan. Điều này cho thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng có quá ít sự lựa chọn về nhân sự ngoài việc phải làm cách nào đó để xây dựng lối chơi hiệu quả nhất cho hàng công.

Tương quan lực lượng, đội tuyển Syria dĩ nhiên mạnh hơn đội tuyển VN. Tuy nhiên đây là một trận đấu phục vụ cho công tác thử nghiệm đội hình, chiến thuật nhằm có được đội hình tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2016 vào cuối năm nay cũng như chuẩn bị cho SEA Games 2017 nên sẽ khó đòi hỏi sự hấp dẫn. Tôi nghĩ đội tuyển VN sẽ vẫn xây dựng lối chơi tập thể trong trận đấu với Syria. Nhưng thay vì sẽ chơi đôi công với họ, chúng ta cần phải đặt Syria ở cửa trên để có phương án thi đấu phù hợp.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Nguyễn Hữu Thắng (tuyển VN): “Syria là đội bóng hàng đầu châu Á nên sẽ là thước đo rất tốt cho đội tuyển VN để biết mình đang đứng ở đâu. Tôi hi vọng hai đội sẽ thi đấu một trận đấu hay để cống hiến cho người hâm mộ VN”.

HLV Ayman Alhakim (tuyển Syria): “Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu hết sức để cống hiến cho khán giả trận đấu hay và có được kết quả tốt nhất. Tôi mong muốn Syria sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển VN. Xét về trình độ, tôi nghĩ hai đội có cùng đẳng cấp với nhau, các cầu thủ Syria chỉ có một lợi thế là có kinh nghiệm với nhiều cầu thủ đang được thi đấu ở nước ngoài”.

K.X. ghi

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên