14/01/2012 06:18 GMT+7

Chờ bất ngờ từ Rạch Giá

NGUYEN KHÔI - SĨ HUYÊN
NGUYEN KHÔI - SĨ HUYÊN

TT - Trong các trận đấu diễn ra chiều nay (14-1), sân Rạch Giá và Chi Lăng thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

zDE6cuHy.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với thầy trò HLV Lai Hồng Vân vào chiều nay? - Ảnh: N.K.

Lòng tin sân nhà

Với phong độ thi đấu ấn tượng trên sân nhà, CLB Kienlongbank Kiên Giang được kỳ vọng sẽ chơi một trận ra trò trước dàn “sao” của Sài Gòn FC lúc 16g30 chiều nay 14-1.

Trước mùa giải 2012, với dàn cầu thủ chỉ có kinh nghiệm thi đấu Giải hạng nhất, Kienlongbank Kiên Giang được xem là ứng viên cho vé rớt hạng. Nhưng trong hai trận trên sân nhà gần nhất, Kienlongbank Kiên Giang đã bất ngờ đánh bại HAGL 2-1 ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2012 rồi hạ tiếp CLB bóng đá Hà Nội 3-2 (vòng 2) trong niềm vui của gần 10.000 khán giả nhà.

So với HAGL hay CLB bóng đá Hà Nội, lực lượng của Sài Gòn FC thậm chí còn mạnh hơn với hàng thủ gồm nhiều tuyển thủ của đội tuyển VN. Sài Gòn FC cũng là đội bóng có thể đưa vào sân đến sáu ngoại binh chất lượng cao cùng một lúc (do có ngoại binh nhập tịch). Dù vậy sự thiếu gắn kết giữa các ngôi sao khiến Sài Gòn FC chơi vật vờ và chỉ kiếm được 2 điểm trong hai trận đầu mùa.

Trong khi hàng thủ gồm các tuyển thủ như thủ môn Tấn Trường, cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật đã thủng lưới ba bàn sau hai trận thì hàng công của Kienlongbank Kiên Giang khá sắc với cặp tiền đạo Oseni - Akindele. Từng khoác áo Nigeria dự Giải U-17 thế giới 2007, cả hai đã phối hợp với nhau rất ăn ý và đều ghi bàn trong trận thắng CLB bóng đá Hà Nội 3-2 mới đây. Chính cú đúp của Akindele trong trận ra mắt đã ít nhiều giúp HLV Lai Hồng Vân (K.Kiên Giang) thêm lạc quan trước trận gặp Sài Gòn FC.

HAGL sẽ phá “huông”?

Trong mười lần đối đầu với HAGL trên sân Chi Lăng, chủ nhà SHB Đà Nẵng có đến chín trận thắng và một trận hòa. Chiều nay, liệu HAGL có phá được cái “huông” ấy trước chủ nhà SHB Đà Nẵng?

Với trận thắng V.Hải Phòng 3-1 (vòng 1) và hòa Sài Gòn FC 1-1 (vòng 2), HAGL cho thấy họ đang dần khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Choi Yoon Gyum (Hàn Quốc) qua lối chơi thiên về sức mạnh và biến hóa với chiến thuật 3-4-3. Lối đá của HAGL có thể chưa nhuần nhuyễn nhưng xét về tính hiệu quả, trong năm mùa giải gần đây chưa khi nào HAGL có được điểm số lý tưởng như vậy (4 điểm sau hai vòng đấu). Bên cạnh đó sức bền thể lực - điểm yếu cố hữu của HAGL - đã được cải thiện rất đáng kể dưới thời HLV Choi Yoon Gyum.

Cùng 4 điểm với HAGL nhưng SHB Đà Nẵng đang gặp khó ở hàng tiền vệ khi vắng chủ công Thanh Hưng (bị bệnh), Minh Phương vẫn còn khập khiễng do chấn thương cổ chân trong trận thắng K.Khánh Hòa 3-2. Ngoài ra, ở hàng thủ, trung vệ Timar (tuyển thủ Hungary) vẫn chưa có sự kết dính với trung vệ Phước Vĩnh. Điều này chắc chắn sẽ được HLV Choi (HAGL) chỉ đạo “sát thủ” Evaldo khoét sâu vào đấy để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Lịch thi đấu vòng 3 chiều 14-1: SHB Đà Nẵng - HAGL (VTV3 THTT 16g30), CLB Hà Nội - K.Khánh Hòa (VTV2 THTT 16g10), K.Kiên Giang - Sài Gòn FC (truyền hình Kiên Giang THTT 16g30), Thanh Hóa - B.Bình Dương (VCTV THTT 16g10).

NGUYEN KHÔI - SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên