10/03/2015 05:42 GMT+7

Chịu khó chờ đến SEA Games xem U-23 VN thế nào!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ bóng đá VN tỏ ra khá thất vọng về màn trình diễn ra mắt của U-23 VN trong trận giao hữu thắng U-23 Indonesia 1-0 tối qua trên sân vận động Mỹ Đình.

Người hâm mộ thất vọng là đúng. Suốt 90 phút, chỉ có đúng hai tình huống hay ho của đội chủ nhà. Đầu tiên là tình huống ở phút 51, khi Công Phượng vượt qua hai hậu vệ đối phương và chuyền bóng cho Thanh Bình. Tiếp đến là một quả treo bóng cận thành, tiếc là Huy Toàn đánh đầu với nên bóng ra ngoài trong sự tiếc rẻ.

Tình huống thứ hai diễn ra ở phút 75, không đẹp bằng nhưng lại thành bàn: một quả tạt từ cánh trái đưa bóng đến cho Hữu Dũng và một quả đánh đầu chuyền cho Huy Toàn. Lần này thì Toàn thành công trong việc đệm bóng vào khung thành trống trải, mở tỉ số cho trận đấu và cũng là tỉ số chung cuộc nghiêng về chủ nhà.

Ngoại trừ hai tình huống kể trên, còn lại là vô vàn những sai sót, xử lý bóng lúng túng, chuyền bóng trật địa chỉ... May mà đội khách cũng chẳng giỏi giang gì hơn, khi có được bóng rồi cũng chuyền trả lại cho chủ nhà!

Sự rời rạc của cả hai đội, và đặc biệt đối với chủ nhà có thể được giải thích là do các tuyển thủ đang trong quá trình tập nặng, nhằm hướng đến vòng loại U-23 châu Á vốn còn hơn nửa tháng. Và cũng có thể là do ông Miura đang trong giai đoạn “chơi” trò lắp ghép để tìm kiếm những cầu thủ ưng ý nhất.

Tuy nhiên nói gì thì nói, đối với người xem, khó tránh khỏi những so sánh giữa bộ mặt U-23 tối qua với đội tuyển U-19 trong hơn một năm qua, hay Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại giải U-21 quốc tế, giải V-League. Nhiều người hâm mộ cho rằng ở mỗi hiệp đấu trong tối qua, trên sân chỉ có ba cầu thủ HAGL (không tính thủ môn) nên “cái chất” của Học viện HAGL - Arsenal - JMG (chất men làm say lòng người hâm mộ hơn một năm qua) đã bị pha loãng! Ở hiệp một, Tuấn Anh, Văn Toàn như cái bóng mờ trên sân cỏ. Sang hiệp hai, Công Phượng và Lê Văn Sơn được tung vào (Tuấn Anh, Văn Toàn ra nghỉ) thì Phượng chỉ có đúng một màn lóe sáng như đã kể trên.

Không thể phủ nhận một điều, đó là người hâm mộ đặt tình cảm rất lớn vào lứa cầu thủ của HAGL, hi vọng họ sẽ làm biến đổi bộ mặt U-23. Nhưng rõ ràng chỉ một vài cầu thủ chẳng thể nào tạo ra được bản sắc riêng vốn đã được thể hiện.

Riêng mình, tôi cũng có cảm giác ấy như phần lớn người hâm mộ. Nếu chúng ta thích thú với lứa U-19 trước đây là vì họ chơi bóng rất kỹ thuật, xử lý bóng khéo léo, thì phần lớn các tuyển thủ U-23 của trận đấu tối qua lại khá vụng về.

Tuy nhiên, dù sao thì cũng chỉ mới là sự khởi đầu, chúng ta hãy bình tĩnh chờ thêm. Bởi mục tiêu chính còn đến hơn ba tháng nữa: SEA Games 2015!

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên