15/03/2012 15:53 GMT+7

Chisora bị tước giấy phép hành nghề

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau cuộc điều trần ngày 15-3 trước Ủy ban quản lý quyền anh Anh (BBBofC), võ sĩ 28 tuổi người Anh gốc Zimbabwe Dereck Chisora đã bị tước giấy phép hành nghề. Võ sĩ này có 14 ngày để kháng án.

TTO - Sau cuộc điều trần ngày 15-3 trước Ủy ban quản lý quyền anh Anh (BBBofC), võ sĩ 28 tuổi người Anh gốc Zimbabwe Dereck Chisora đã bị tước giấy phép hành nghề. Võ sĩ này có 14 ngày để kháng án.

Thư ký của BBBofC Robert Smith nói với BBC News: “Dereck Chisora không đủ tư cách để giữ một bằng hành nghề”.

Nguyên nhân khiến Chisora bị tước bằng hành nghề vì những hành vi phi thể thao của anh trước, trong và sau trận tranh đai vô địch WBC với Vitali Klitschko, trận đấu mà Chisora đã thua điểm. Đó là việc tát vào mặt Vitali trong buổi cân trọng lượng, té nước vào mặt Wladimir Klitschko và đánh nhau với David Haye trong buổi họp báo sau trận đấu.

Ông bầu Frank Warren của Chisora nói: “Có nhiều điểm tôi hài lòng trong buổi điều trần nhưng có nhiều điểm thì không. Việc tát vào mặt hay té nước vào người khác là không thể chấp nhận. Nhưng trong cuộc họp báo, cậu ấy không phải là người tung nắm đấm trước. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình trước khi quyết định có kháng án hay không”.

Nếu kháng án không thành, Chisora có thể nộp đơn xin cấp bằng khác nhưng chắc chắn đơn này sẽ bị bác. Và khi đó Chisora sẽ cần phải ra nước ngoài để xin cấp giấy phép hành nghề ở nơi anh sẽ thi đấu.

Với án phạt, Chisora nói: “Ba lá thư, MGM - tôi đến đây”. Ngụ ý của Chisora đó là anh sẽ gửi thư tới MGM Grand tại Las Vegas, nơi thường tổ chức các trận so găng đỉnh cao tại Mỹ. Và Hội đồng vận động viên bang Nevada khi đó sẽ quyết định có cấp phép cho Chisora thi đấu hay không, một khi trận đấu được tổ chức tại đây.

Trước đó Chisora đã bị Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) cấm thi đấu vô thời hạn và sẽ xét xử chính thức võ sĩ này vào ngày 21-3.

Đối với David Haye, người đã kích động trong buổi họp báo và là nguyên nhân chính gây ra cuộc ẩu đả, BBBofC cho biết họ không thể can thiệp vì hiện nay David Haye đã giải nghệ và không có giấy phép hành nghề. Tuy nhiên BBBof C cho biết sẽ “ghi nợ” vụ này một khi Haye xin cấp lại giấy phép.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên