29/02/2012 10:32 GMT+7

Chisora bị treo găng vô thời hạn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) vừa ra lệnh cấm thi đấu vô thời hạn đối với võ sĩ 28 tuổi người Anh Dereck Chisora vì những hành động của anh trước và sau trận thượng đài với võ sĩ người Ukraine Vitali Klitschko.

Chisora bị bắt vì ẩu đả với Haye "Choảng" nhau trong phòng họp báoBạt tai Vitali Klitchko, Chisora bị phạt 50.000 USD

f9dvzv7t.jpgPhóng to
Chisora khi về đến sân bay Heathrow, London - Ảnh: AP

Cuối tuần qua, Chisora đã thượng đài với Vitali để tranh đai vô địch WBC. Trước trận đấu, trong buổi cân trọng lượng Chisora đã tát tai Vitali và khi đó bị WBC phạt nóng 50.000 USD. Còn sau trận đấu, trong buổi họp báo Chisora đã choảng nhau với đồng hương là cựu võ sĩ David Haye.

WBC cho biết những hành động của Chisora là "cách hành xử tồi tệ nhất của một võ sĩ chuyên nghiệp". Jose Sulaiman, chủ tịch WBC, nói: "Võ sĩ là những người lịch lãm và là một ví dụ cho thế giới về tinh thần thượng võ và danh dự. Sau mỗi trận so găng nảy lửa, họ đến giữa đài và bày tỏ sự tôn trọng lẫn nhau. Dereck Chisora sẽ không thể làm hoen ố môn thể thao này". WBC cho biết sắp ra một án phạt tiền rất nặng đối với Chisora.

Ở một diễn biến khác, David Haye - người đã cãi cọ, đánh nhau với Chisora và bị Chisora đe dọa "bắn chết rồi đốt cháy" - đã an toàn trở về nước Anh. Còn nhớ sau buổi họp báo tại Munich (Đức), David Haye đã biệt tăm dù cảnh sát Đức đã tích cực truy lùng anh. Giờ đây Haye cho biết anh đã về Anh ngay lập tức vì "sợ Chisora bắn chết".

WBC cũng khuyên Chisora nên tìm đến các phương pháp trị liệu kiềm chế cơn nóng giận trước khi họ nghĩ đến việc ngưng án phạt. Hiện Chisora đang xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng của WBC và với án phạt này sẽ không còn tên trong danh sách của WBC.

Dù đã "sai rành rành" nhưng người quản lý của Chisora vẫn tỏ ra mạnh miệng khi phát biểu trên BBC Radio 5: "Tôi không thể hiểu được tại sao người ta có thể cấm thi đấu mà không qua xét xử. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một điều tương tự".

Trước đó, Ủy ban quyền anh của Anh cũng đã yêu cầu Chisora có một buổi tường trình để giải thích những hành động của mình, vào ngày 14-3.

Tuần rồi, sau khi những sự cố liên tiếp xảy ra, Chisora đã phát biểu "khá ăn năn": "Tôi đã làm đau lòng gia đình, đồng đội và tệ nhất là môn thể thao tôi yêu mến. Dù có bị khiêu khích hay không, tôi thừa nhận hành động của mình là thiếu chuyên nghiệp. Bây giờ, với cái đầu tỉnh táo nhất, tôi hối tiếc với những gì mình đã làm".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên