02/07/2014 02:53 GMT+7

Chính quyền Kiev không kích miền đông

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Các lực lượng quân sự của Kiev hôm qua mở lại chiến dịch chống lực lượng đòi ly khai ở miền đông Ukraine, sau khi thời hạn đình chiến trôi qua mà không có kết quả đàm phán đột phá nào.

Nga, châu Âu chạy đua kéo dài lệnh đình chiến ở UkraineGiao tranh tiếp diễn dữ dội ở đông UkraineChính quyền Kiev tuyên bố 1 ngày, diệt 300 tay súng ly khai

Vài giờ sau khi thời hạn chấm dứt, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẽ không kéo dài lệnh đình chiến, cáo buộc phe nổi dậy đã khước từ kế hoạch hòa bình ông đưa ra. “Sau phát biểu của tổng thống, chiến dịch chống khủng bố đã bắt đầu. Chúng tôi đã nã pháo, không kích vào những điểm chiến lược của quân khủng bố và những nơi mà chúng tôi chú trọng” - Hãng tin Interfax dẫn lời ông Oleksiy Dmytrashkovsky, người phát ngôn quân đội Ukraine. Lực lượng đòi ly khai cũng bắn trúng một chiến đấu cơ SU-25 của Kiev.

Ngay lập tức, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố lấy làm tiếc vì Kiev đã không kéo dài lệnh đình chiến, vốn được áp dụng trong 10 ngày qua nhằm mở ra cơ hội đàm phán giữa chính quyền Kiev và lực lượng đòi ly khai ở Ukraine. Trong khi đó, Chủ tịch Đuma quốc gia Nga Sergei Naryskin khẳng định đối thoại là con đường duy nhất cho Kiev.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên