18/04/2015 17:14 GMT+7

Chính phủ đình chỉ hoạt động của LĐBĐ Indonesia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Ngày 18-4, chính phủ Indonesia quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) và cho biết sẽ nhanh chóng tìm kiếm một tổ chức khác thay thế.

Quyết định này đã chấm dứt mâu thuẫn không có hồi kết giữa Bộ Thể thao với PSSI trong thời gian gần đây. Phát ngôn viên Bộ Thể thao Indonesia Gatot Dewa Broto cho biết, quyết định trên đưa ra sau khi PSSI không có phản hồi tích cực với những cảnh báo được lặp đi, lặp lại nhiều lần của chính phủ Indonesia.

“Chúng tôi không công nhận PSSI như là một tổ chức điều hành các hoạt động bóng đá của Indonesia nữa. Chính phủ sẽ sớm thành lập một cơ quan khác để thay thế PSSI” – Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Gatot Dewa Broto. Trước đó, Bộ Thể thao Indonesia không cho phép hai CLB Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Giải vô địch Indonesia (Indonesia Super League -ISL) vì chưa đáp ứng các yêu cầu pháp lý. Do đó, Giải ISL 2015 phải khởi tranh chậm hơn một tháng so với dự kiến và điều này đã gây ra mâu thuẫn sâu sắc giữa PSSI và Bộ Thể thao Indonesia.

Sự can thiệp của Bộ Thể thao vào việc điều hành bóng đá của PSSI đã đi trái lại quy chế của LĐBĐ thế giới (FIFA) và vụ việc trở nên rắc rối khi FIFA quyết định vào cuộc. Ngày 10-4, tổng thư ký FIFA ông Jerome Vackle đã gửi thư yêu cầu Bộ Thể thao Indonesia để PSSI được toàn quyền quản lý và điều hành công việc, nếu không Indonesia sẽ đối mặt với lệnh trừng phạt từ FIFA.

Cách đây 3 năm, Indonesia cũng từng bị FIFA đe doạ sẽ phạt nặng. Bởi ở thời điểm đó, PSSI và Ủy ban giải cứu bóng đá (KPSI) xảy ra mâu thuẫn gay gắt khi cả hai đều muốn giành quyền kiểm soát bóng đá nước này. Sau đó, hai tổ chức đồng ý sáp nhập để tránh án phạt từ FIFA.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Indonesia PSSI