16/01/2017 06:20 GMT+7

Chiều cao của Ibra cứu Manchester United

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Gặp vô số bất lợi khi đối mặt cựu thù Manchester United (M.U) tại “tử địa” Old Trafford ở vòng 21 Premier League, Liverpool của HLV Jurgen Klopp vẫn gây ấn tượng mạnh. Nhưng “người đặc biệt” Jose Mourinho cũng đã thể hiện sự nhạy bén cao độ, giúp đội nhà giành một điểm.

Chiều cao của Ibra là cứu cánh của M.U trước Liverpool. Ảnh: REUTERS

 

Rõ ràng Liverpool hành quân đến sân Old Trafford trong một thời điểm không thể tồi tệ hơn. Hậu vệ Jose Matip không được ra sân, Nathaniel Clyne dính chấn thương, nhạc trưởng Philippe Coutinho vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và đội trưởng Jordan Henderson không đạt được 100% phong độ vì vết đau ở gót chân.

Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside đã dẫn trước tới tận những phút cuối trận đấu nhờ bàn thắng từ chấm 11 m của James Milner. Lối chơi áp sát, pressing dữ dội của các học trò HLV Klopp khiến đội chủ sân Old Trafford không ít lần bối rối và bàn mở tỷ số xuất phát từ một pha bóng như thế. Từ một pha cướp bóng của Roberto Firmino, Liverpool được hưởng phạt góc.

Và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba đã mắc phải một sai lầm khó tha thứ. Trong 16 trận bất bại của M.U thời gian qua, Pogba đã chơi rất tốt. Nhưng trước các cầu thủ Liverpool, Pogba tỏ ra kém cỏi đến tội nghiệp. Ngoài cú chạm bóng bằng tay dẫn đến quả phạt đền, Pogba còn tỏ ra lóng ngóng, bỏ phí một số cơ hội tốt và hoàn toàn lép vế trước các tiền vệ của đội khách.

Đó là một buổi tối rất đáng quên đối với ngôi sao người Pháp. Rõ ràng Pogba vẫn còn rất trẻ, chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp và cần phải học hỏi nhiều thêm. Người có lẽ mà anh cần học nhất để có thể tỏa sáng trong những trận cầu đỉnh cao chính là đồng đội Zlatan Ibrahimovic.

M.U nhợt nhạt trong hiệp một, nhưng HLV Mourinho vẫn là “người đặc biệt” và ông đã có chiến thuật rất hợp lý để khắc chế Liverpool trong hiệp hai. Các cầu thủ chủ nhà liên tục dồn bóng bổng cho Ibrahimovic và Marouane Fellaini. Đó là nước cờ đầy thực dụng nhưng cũng rất hiệu quả.

Fellaini, người từng bị ghẻ lạnh ở sân Old Trafford, đã chứng tỏ anh vẫn còn giá trị nếu được một HLV giỏi sử dụng hợp lý. Anh thường xuyên gây áp lực với hai trung vệ của Liverpool và thể hiện sự vượt trội về khả năng không chiến.

Fellaini rõ ràng là một cầu thủ có nhiều hạn chế, nhưng vẫn có thể đem lại hiệu quả cho đội bóng trong thời điểm cần thiết. Và cuối cùng chiến thuật của Mourinho đã thành công. Ibra đánh đầu tung lưới thủ môn Simon Mignolet, đem về một điểm quý giá cho M.U.

Chắc chắn các cầu thủ Liverpool đã rời sân Old Trafford trong sự tiếc nuối cao độ. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa đều không đứng về phía họ, nhưng “Quỷ đỏ” đã chơi một trận ra trò. Sau trận đấu, HLV Klopp cũng khẳng định đội bóng của ông “là đội bóng giỏi hơn, chơi hay hơn và có kế hoạch tốt hơn, hoàn toàn xứng đáng với ba điểm”.

Dưới tài lãnh đạo của Klopp, Liverpool đang ngày càng trở nên hoàn thiện và là đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhất Premier League, dù hàng phòng ngự còn điểm yếu. Việc giành một điểm trên sân Old Trafford trong tình cảnh khó khăn cho thấy Klopp thật sự là người xứng đáng với vị trí dẫn dắt Liverpool và chúng ta có thể kỳ vọng vào tương lai của “Quỷ đỏ” với sự hiện diện của HLV người Đức.

Nhưng ở phía bên kia chiến tuyến, Mourinho cũng đã chứng minh được tài nghệ cầm quân, đã khẳng định được rằng  ông vẫn là “người đặc biệt”. Những tháng ngày tồi tệ nhất của MU dưới thời Louis van Gaal đã hoàn toàn trôi qua. MU bây giờ là một đội bóng mạnh mẽ và vững vàng. Đội bóng của Mourinho là MU tốt nhất kể từ sau khi ông Alex Ferguson ra đi.

Chắc chắn trong thời gian tới, cuộc đối đầu giữa hai con người tài năng và cá tính Mourinho - Klopp sẽ trở thành tâm điểm của Premier League.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ibrahimovic MU Liverpool