29/06/2013 21:47 GMT+7

Chiến thắng kỳ tích của Laura Robson

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 29-6, tay vợt Laura Robson của nước chủ nhà Anh đã tạo nên kỳ tích bằng chiến thắng ngược khó tin 1-6, 7-5 và 6-4 đối thủ người New Zealand, Marina Erakovic ở vòng 3 Wimbledon.

Nói khó tin bởi ở trận này Laura Robson đã khởi đầu không tốt và dễ dàng bị Marina Erakovic hạ gục 6-1 ở ván thứ nhất.

Bước vào ván 2, Laura Robson tiếp tục bị Marina Erakovic dẫn điểm và những tưởng cô sẽ phải dừng bước ở vòng 3 khi bị tay vợt người New Zealand vươn lên dẫn 5-3 sau game thứ 8. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, Laura Robson lại thi đấu bùng nổ khi thắng liền một mạch 4 game để kết thúc ván 2 với chiến thắng 7-5, qua đó quân bình tỉ số 1-1.    

Chiến thắng ở ván 2 đã tiếp thêm hưng phấn cho Laura Robson. Và khi tinh thần lên cao, Laura Robson đã thi đấu cực hay ở ván quyết định (ván 3), và dễ dàng vươn lên dẫn trước Marina Erakovic 4-0 sau 4 game đầu. 

Dù tay vợt người New Zealand đã nỗ lực gỡ lại 1-4, 2-4, rồi 3-5 nhưng khi sự tự tin đã trở lại, Laura Robson đã không cho đối thủ có cơ hội lật người tình thế bằng chiến thắng ở game thứ 9 (ván 3) khi nắm quyền giao bóng, để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung 1-6, 7-5 và 6-4.

Chiến thắng này giúp Laura Robson trở thành tay vợt nữ đầu tiên của nước Anh lọt vào vòng 4 Wimbledon sau 15 năm. Đối thủ của Laura Robson ở vòng 4 là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Alison Riske (Mỹ) và Kaia Kanepi (Estonia).

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên