11/08/2014 02:14 GMT+7

Chiếc cúp buồn giữa ngày vui

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sân Gò Đậu với sức chứa khoảng 23.000 người, nhưng có chưa tới 10.000 CĐV có mặt xem đội Becamex Bình Dương thi đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 24 Giải V-League Eximbank 2014 và nhận cúp sau trận đấu.

B.Bình Dương đã không thắng được SHB Đà Nẵng (hòa 1-1) làm quà mừng cho CĐV nhà, thậm chí họ phải rất vất vả mới giữ lại 1 điểm. Nhưng điều đáng nói nhất là sân Gò Đậu chiều 10-8 có quá ít khán giả. Lý ra khán giả phải đến thật đông để chứng kiến đội B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League. Nhưng theo quan sát của chúng tôi, từ đầu đến khi kết thúc trận đấu, khán giả chỉ ngồi kín khán đài A và hơn 3/4 khán đài B với tổng số ước tính chưa tới 10.000 người, trong khi sức chứa của sân xấp xỉ 23.000 người. Hai khán đài C và D trống hoác.

Tiền đạo gốc Brazil Huỳnh Kesley của B.Bình Dương cho biết: “Tôi còn nhớ lần gần nhất B.Bình Dương vô địch (năm 2008), khán giả rất đông. Có lẽ ngày nay các trận đấu được truyền hình trực tiếp nhiều nên khán giả không đến sân mà ở nhà coi trận đấu qua tivi. Tôi cũng không loại trừ các khán đài ở V-League vắng vì ảnh hưởng của xìcăngđan dàn xếp tỉ số gần đây. Tôi nghĩ trong bối cảnh hiện nay rất khó kéo khán giả đến sân”.

Anh Nguyễn Viết Hùng - phó chủ tịch Hội CĐV bóng đá Bình Dương - chia sẻ: “Bản thân tôi cũng rất buồn trước cảnh trống vắng trên khán đài. Hôm nay(10-8) B.Bình Dương nhận cúp, nếu khán giả đến sân đông hơn, có lẽ không khí sẽ cuồng nhiệt, sôi động hơn rất nhiều”.

Khán giả chỉ ngồi chưa hết hai khán đài là chuyện bình thường trên sân Gò Đậu thời gian qua. Điều đáng chú ý hơn là Hội CĐV bóng đá Bình Dương đã tiên liệu điều này nên tối 9-8 (một ngày trước trận đấu), hội đã cho xe loa chạy vòng quanh TP Thủ Dầu Một kêu gọi khán giả đến sân. Đài truyền hình Bình Dương cũng phát nhiều bản tin về sự kiện này để kéo khán giả đến sân... nhưng không hiệu quả.

Anh Viết Hùng nói: “Từ lâu sân Gò Đậu đã không đầy khán giả. Một phần cũng vì ảnh hưởng của những vụ dàn xếp tỉ số, nạn bạo lực sân cỏ hoành hành thời gian qua làm ảnh hưởng đến thương hiệu bóng đá VN. Từ đó, V-League cũng mất giá trong lòng người hâm mộ”.

Sau lễ trao giải thưởng, các cầu thủ và thành viên trong ban huấn luyện đội Bình Dương diễu hành quanh thành phố trên xe. Rất đông CĐV đã theo chân đội đi khắp phố phường, giúp ngày nhận cúp của đội Bình Dương có thêm không khí.

[box]Kết quả chung cuộc V-League 2014

* Đội vô địch: Becamex Bình Dương (49 điểm).

* Á quân: Hà Nội T&T (47 điểm).

* Hạng ba: Thanh Hóa (40 điểm).

* Vua phá lưới: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) 23 bàn thắng.

* Đội đá play-off: Hùng Vương An Giang.

* Trận play-off tranh suất đá V-League 2015 giữa Hùng Vương An Giang và XSKT Cần Thơ sẽ được tổ chức trên sân Gò Đậu vào lúc 16g ngày 16-8.

H.D.

[/box]

[box]B.Bình Dương bội thu tiền thưởng

Với 1 tỉ đồng tiền thưởng từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho chức vô địch V-League Eximbank 2014, tổng cộng CLB B.Bình Dương đã nhận 10 tỉ đồng (5 tỉ từ CLB và 4 tỉ từ VPF) cho lần thứ ba đăng quang.

Nhưng đó chưa phải là khoản tiền thưởng duy nhất mà các cầu thủ lẫn ban huấn luyện được nhận cho mùa giải 2014. Vì theo quy chế thưởng ở CLB, mỗi trận thắng ở V-League đội nhận được 500 triệu đồng và hòa thì nhận 200 triệu đồng. Còn một trận thắng ở Cúp quốc gia là 200 triệu đồng. Ở V-League, B.Bình Dương đã thắng 15 trận, hòa bốn trận nên sẽ nhận thêm 8,3 tỉ đồng. Ở Cúp quốc gia, B.Bình Dương thắng bốn trận nên sẽ nhận 800 triệu đồng.

Chưa kể B.Bình Dương còn đang đứng trước khoản tiền thưởng 3 tỉ đồng (2 tỉ từ CLB và 1 tỉ từ VPF) nếu thắng Hải Phòng trong trận chung kết Cúp quốc gia - Kienlongbank 2014 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 17-8. Ngoài ra, trận thắng này theo quy chế CLB thì các cầu thủ cũng sẽ nhận thêm 200 triệu đồng nữa.

N.K.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên