04/06/2012 22:57 GMT+7

Chia tay đương kim vô địch Li Na

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 4-6, giải Roland Garros tiếp tục chứng kiến thêm bất ngờ khi đương kim vô địch (ĐKVĐ) Li Na bị đối thủ ít tên tuổi người Kazakhstan Yaroslava Shvedova loại với tỉ số 6-3, 2-6, 0-6.

1J4kfjUH.jpgPhóng to
Shvedova đã tạo ra một trong những bất ngờ lớn nhất giải - Ảnh: Getty Images

Trong set đầu tiên, Li Na đã dễ dàng thắng Shvedova 6-3 và những tưởng nhà ĐKVĐ sẽ thẳng tiến đến chiến thắng để ghi tên mình vào tứ kết. Tuy nhiên sau đó Li Na đột nhiên mất kiểm soát trận đấu và để Shvedova chơi lấn lướt, lần lượt thắng đậm 6-2, 6-0 trong hai set sau đó. Tổng cộng tay vợt người Trung Quốc đã phạm đến 41 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Đây có thể coi là một trong những bất ngờ nhất của giải bởi vì Shevdova chỉ là một người chuyên đánh đôi. Trên bảng xếp hạng đơn, Shevdova chỉ xếp hạng 142 thế giới và thậm chí tại Roland Garros, tay vợt này đã phải dự tranh vòng loại mới có suất tham gia giải.

Trước trận đấu, ít ai nghĩ Li Na sẽ bại trận bởi vì phong độ của nhà ĐKVĐ từ đầu giải là khá tốt. Thậm chí trước Roland Garros, Li Na cũng chơi tốt, lọt vào chung kết giải Rome Masters trước khi chỉ chịu thua Maria Sharapova.

Như vậy trước khi giải bước vào tứ kết, ở nội dung đơn nữ tất cả những nhà cựu vô địch Roland Garros còn thi đấu đều đã bị loại. Đó là Serena Williams (2002), Ana Ivanovic (2008), Svetlana Kuznetsova (2009), Francesca Schiavone (2010) và Li Na (2011).

NfsSwx7C.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Li Na trong trận - Ảnh: Getty Images

Không chỉ vậy, liên tiếp bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nữ. Các tay vợt như Azarenka - hạt giống số 1, Radwanska - hạt giống số 3, Serena Williams - hạt giống số 5, Li Na - hạt giống số 7, Marion Bartoli - hạt giống số 8 và Caroline Wozniacki - hạt giống số 9 đã phải rời giải.

Cùng ngày, ứng cử viên cho chức vô địch, hạt giống số 2 của giải, Maria Sharapova đã chật vật thắng Klara Zakopalova của CH Czech với tỉ số 6-4, 6-7, 6-2.

Trong trận này, Sharapova đã giao bóng rất kém và rất nhiều lần để đối phương bẻ bàn giao bóng. Tuy nhiên Zakopalova cũng không phải là tay vợt mạnh nên liên tục bị Sharapova thắng trong bàn mình cầm giao bóng.

Cuối cùng sau hơn 3 giờ thi đấu, Sharapova mới ghi được tên mình vào tứ kết. Đây là trận đấu vất vả nhất từ đầu giải của Sharapova. Trong ba trận trước, Sharapova chỉ phải thi đấu tổng cộng chưa đầy 2 giờ 45 phút và chỉ mới để thua năm bàn đấu.

Đối thủ của Sharapova ở tứ kết sẽ là người thắng ở cặp Arantxa Rus - Kaia Kanepi, còn Shvedova sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Varvara Lepchenko - Petra Kvitova.

Cho tới thời điểm này đã xác định được hai cặp đấu tứ kết đó là:

Dominika Cibulkova - Samantha Stosur (6)Sara Errani (21) - Angelique Kerber (10)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên