29/01/2013 13:15 GMT+7

Chỉ trích trọng tài, thầy trò HLV Conte bị phạt nặng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Huấn luyện viên Antonio Conte và bộ ba: Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Mirko Vucinic đã bị LĐBĐ Ý phạt nặng vì đã công kích trọng tài Marco Guida dữ đội sau trận hòa 1-1 trước Genoa trên sân nhà vào cuối tuần qua.

TTO - Huấn luyện viên Antonio Conte và bộ ba: Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Mirko Vucinic đã bị LĐBĐ Ý phạt nặng vì đã công kích trọng tài Marco Guida dữ đội sau trận hòa 1-1 trước Genoa trên sân nhà vào cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 54 do công Quagliarella. Nhưng chỉ 14 phút sau, họ đã để cho Genoa gỡ hòa với pha lập công của Borriello. Hòa trận này, Juventus (49 điểm) đã bị Napoli (thắng Parma 2-1) thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm sau vòng 22.

Tức giận vì bị Genoa cầm hòa, thầy trò HLV Conte đã quay sang chỉ trích trọng tài chính Marco Guida vì đã không cho họ được hưởng quả penalty ở cuối trận sau tình huống Andreas Granqvist đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. HLV Conte còn lớn tiếng tuyên bố trọng tài Marco Guida đáng bị sa thải vì sai lầm nghiêm trọng trên.

Cùng hùa vào với ông thầy Conte còn có Bonucci, Chiellini và Vucinic. Bộ ba này cũng đã kịp liệt chỉ trích trọng tài Guida vì đã không cho họ được hưởng quả 11m. Nếu Juventus được hưởng quả 11m, họ đã vượt qua được Genoa và Napoli sẽ không có cơ hội để thu hẹp khoảng cách.  

Với những phản ứng quyết liệt trên, HLV Conte và trung vệ Bonucci cùng bị cấm hai trận và nộp phạt 10.000 euro. Trung vệ Chiellini và tiền đạo Vucinic nhẹ hơn khi cỉ bị cấm thi đấu 1 trận.

Ngoài bộ tứ trên, tổng giám đốc Juventus, Giuseppe Marotta cũng bị cấm làm nhiệm vụ đến ngày 18-2 và nộp phạt 50.000 euro vì đã gọi trọng tài Guida là người xứ Naples (ám chỉ trọng tài Guida là người của Napoli nên xử ép Juventus).

Án phạt này khiến Juventus gặp khó khăn trong việc bảo vệ ngôi đầu. Ở vòng 23 vào cuối tuần này (ngày 3-2), Juventus sẽ phải đến làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Chievo, còn Napoli được đón tiếp Catania trên sân nhà.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên