09/12/2015 20:34 GMT+7

Chỉ trích bủa vây HLV Van Gaal và M.U

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi Manchester United (M.U) thua Wolfsburg và bị loại khỏi Champions League vào rạng sáng 9-12, đã có rất nhiều lời chỉ trích từ báo giới cũng như cựu cầu thủ M.U nhắm vào đội.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.U khi bị Wolfsburg ghi bàn - Ảnh: Reuters
Sự thất vọng của các cầu thủ M.U khi bị Wolfsburg ghi bàn - Ảnh: Reuters

Cựu trung vệ Rio Ferdinand nói với kênh truyền hình BT Sport (Anh): "Tôi đã từng có mặt trong đội hình M.U bị rớt xuống Europa League và cảm giác rất hổ thẹn. Khi đó bạn chẳng muốn ra khỏi nhà đi dạo quanh thành phố Manchester. Bạn có cảm giác mọi người nhìn vào mình và nghĩ rằng bạn thi đấu không tốt".

Cầu thủ từng cùng M.U vô địch Champions League năm 2008 nhận xét tiếp: "Tôi nghĩ cần phải xem lại đội hình hiện tại của M.U. Đội bóng không hề có nhịp độ thi đấu, thiếu sức mạnh và sự kiên cường. Dường như mọi cầu thủ đang nhìn quanh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau mà không có ai dám đứng lên để kéo mọi người vượt qua khó khăn".

Còn cựu tiền vệ Paul Scholes nói: "M.U như một đội bóng trung bình và vì vậy, họ có một lối đá rất trung bình".

Báo chí Anh cũng đã chỉ trích M.U rất nhiều. Tờ Times gọi việc M.U bị loại là "Hổ thẹn, nghiệp dư và đau đớn". Tờ Times còn viết rằng một M.U chơi tấn công, bách chiến bách thắng, đầy tính chiến đấu do HLV Ferguson tạo nên đã không còn.

Trong khi đó, tờ Daily Telegraph gọi thất bại của M.U là "bẽ mặt" và mô tả M.U là một đội bóng rất "hạn chế" với một nhóm cầu thủ tầm thường.

Trong thời gian qua, M.U đối mặt với nhiều ca chấn thương của Chris Smalling, Luke Shaw, Wayne Rooney, Phil Jones, Marcos Rojo, Ander Herrera... còn hai bản hợp đồng mới là Memphis Depay và Bastian Schweinsteiger chưa thể hiện được kỳ vọng. Trong khi tiền đạo trẻ Anthony Martial chưa ghi được bàn nào tại Giải ngoại hạng Anh kể từ tháng 9. Và kỳ chuyển nhượng tháng giêng sẽ là cơ hội để HLV Van Gaal bổ sung lực lượng.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Michael Owen cũng tỏ ra hoài nghi: "M.U hoàn toàn có thể chi thêm nhiều triệu USD trên thị trường chuyển nhượng nhưng vấn đề lớn nhất là liệu có thể tin vào sự chi tiêu khôn ngoan của HLV Louis Van Gaal".

Đáp lại, HLV Louis Van Gaal vẫn khẳng định M.U tiến bộ hơn mùa rồi. Ông nói: "Vào thời điểm này, tôi không thể biện hộ bất cứ điều gì vì M.U đã bị loại khỏi Champions League. Mọi lời nói của tôi đều không thích hợp. Nhưng nếu nhìn vào các thông số, M.U đang tiến bộ hơn mùa rồi".

HLV Van Gaal cũng cho rằng bảng đấu của M.U tại Champions League là rất cân bằng và bác bỏ mọi ý kiến cho rằng đây là bảng đấu nhẹ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên