05/12/2017 16:24 GMT+7

Chi tiền cho trọng tài, giám sát ở mức cao để giảm tiêu cực

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Phụ cấp của BTC giải cao hơn tiền thưởng”, ngày 5-12,  cựu lãnh đạo VPF nhiệm kỳ 2014-2017 cho biết tiền chi cho BTC giải ghi trong báo cáo không phải là chi cho nhân viên của VPF mà chủ yếu được chi cho công tác trọng tài, giám sát, thành viên ban kỷ luật trong một mùa giải.

Trận chung kết Cup quốc gia giữa SLNA- Bình Dương ngày 30-11-2017 trên sân Vinh. Ảnh: NAM KHÁNH

Một đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết: "Để tổ chức một trận tại một vòng đấu, VPF phải chi tiền tối thiểu cho 6 thành viên, trong đó có: 1 trọng tài chính, 2 trợ lý trọng tài, 1 trọng tài bàn, 1 giám sát trọng tài, 1 giám sát trận đấu. Các khoản cụ thể phải chi là: Tiền thù lao làm nhiệm vụ (8 triệu đồng đối với trọng tài chính, 6 triệu đồng/trợ lý trọng tài, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài); Tiền vé máy bay và các phương tiện di chuyển cho 6 thành viên này để làm nhiệm vụ; Tiền ăn trong 4-5 ngày trong quá trình làm nhiệm vụ, trung bình khoảng 300.000 đồng/người/ngày; tiền khách sạn lưu trú.

Ngoài ra, VPF chi tiền làm nhiệm vụ 25 triệu đồng/tháng cho trưởng ban trọng tài, 15 triệu đồng/tháng cho trưởng ban kỷ luật trong quá trình diễn ra giải đấu. VPF cũng phải lo liệu toàn bộ tiền di chuyển, ăn ở, đi lại cho các thành viên ban kỷ luật, ban trọng tài trong quá trình họ đi thực hiện nhiệm vụ tại mỗi vòng đấu. Với các trọng tài, có thời điểm họ không làm nhiệm vụ nhưng VPF vẫn phải chi một khoản để hỗ trợ trọng tài tập luyện, duy trì thể lực.

Ông Phạm Ngọc Viễn, nguyên phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF nhiệm kỳ 2014-2017 nói: “VPF hàng năm đều có kiểm toán độc lập, các khoản chi trả rất rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Khi anh Võ Quốc Thắng làm chủ tịch HĐQT thì mọi thứ được làm chặt chẽ chứ không có chuyện tiền chi không đúng mục đích để các nhà tài trợ phải hiểu nhầm.

Tiền chi cho Ban tổ chức (BTC) trận đấu chủ yếu chi cho trọng tài, trợ lý, giám sát và các thành viên BTC được mời đi làm nhiệm vụ chứ không phải trả tiền cho nhân viên VPF. Nhân viên VPF đã được trả lương hàng tháng để làm việc, nếu có được nhận họ cũng chỉ nhận một khoản nhỏ tiền làm ngoài giờ khi phải làm việc vào cuối tuần”.

Tăng tiền bồi dưỡng cho trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài là quan điểm của HĐQT VPF ngay từ năm 2011 khi công ty này được “bầu” Kiên và các ông bầu khởi xướng thành lập. Quan điểm của VPF là khi trọng tài có thu nhập cao sẽ giúp họ toàn tâm toàn ý cho công việc, giảm tiêu cực trong bóng đá. Đến nay có thể nói thu nhập của đội ngũ trọng tài, giám sát tương đối tốt. Dù vậy những nghi ngờ về tiêu cực của bóng đá VN, từ đội ngũ trọng tài vẫn luôn hiển hiện.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên