09/06/2014 03:38 GMT+7

Chỉ mình Argentina hạnh phúc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Loạt trận giao hữu chuẩn bị trước thềm World Cup 2014 đã gần như khép lại (chỉ còn năm đội là Pháp, Ghana, Bồ Đào Nha, Iran và Hàn Quốc còn đấu giao hữu đến hết ngày 11-6), nhưng trước mắt HLV những đội bóng lớn vẫn là bộn bề nỗi lo toan. Chỉ duy nhất tuyển Argentina là có niềm vui.

Đầu tiên, đó là việc siêu sao Lionel Messi đã tìm lại niềm cảm hứng ghi bàn sau chín tháng im tiếng trên đấu trường quốc tế bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước Slovenia trong trận đấu diễn ra rạng sáng 8-6 (giờ VN). Đó là một bàn thắng đầy ý nghĩa với đội bóng xứ tango, khi ấn định chuỗi năm trận bất bại của thầy trò HLV Alejandro Sabella trước khi đến với World Cup. Không chỉ vậy, bàn thắng này còn cho thấy sự ăn ý của hàng công cực mạnh mà Argentina đang sở hữu khi đến từ pha phối hợp tuyệt đẹp giữa bộ ba Angel Di Maria, Sergio Aguero và Messi.

Nhưng niềm vui lớn nhất với người hâm mộ bóng đá Argentina là đội bóng con cưng của họ đã may mắn “giữ mình” được trước cơn bão chấn thương đang làm đau đầu những đội bóng lớn.

Hai chiến thắng trước Trinidad & Tobago và Slovenia, những đối thủ yếu hơn hẳn có thể không nhiều ý nghĩa về tinh thần với Argentina, nhưng mặt khác HLV Sabella tận dụng tốt những trận giao hữu này để có màn “tổng duyệt” cuối cùng trước khi lên đường sang Brazil. Ở cả hai trận đấu, HLV Sabella đã tung ra sân hầu như mọi cầu thủ dự bị như Enzo Perez, Augusto Fernandez, Ricardo Alvarez, Rodrigo Palacio... để thử nghiệm đội hình. Cũng nhờ việc chỉ đá nhàn nhã như vậy nên Argentina đã không mất trụ cột nào vì chấn thương. Nếu so với việc Marco Reus của Đức hay Riccardo Montolivo của Ý không may bị chấn thương vì những trận đấu giao hữu trước “giờ G” thì quả thật HLV Sabella đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Những điều này sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho Argentina trong cuộc đua đến ngôi vương World Cup 2014. Bởi lần lượt các đối thủ của họ, từ Đức, Ý, Pháp, Hà Lan, Colombia cho đến sắp tới có thể là cả Anh, Tây Ban Nha, Uruguay đều đang phải tính toán việc thay đổi phương án tấn công trên đất Brazil vì sự rút lui vào phút chót của các trụ cột. Trong khi đó, chủ nhà Brazil lại chịu sức ép không nhỏ từ những cuộc biểu tình liên tục của người dân nước này thời gian qua.

Chưa kể, Argentina cũng có một lịch trình khá thuận lợi khi chỉ phải chung bảng với Iran, Nigeria và Bosnia-Herzegovina. Có đầy đủ lợi thế khách quan như vậy, giờ đây nỗi lo của HLV Sabella chỉ còn ở hàng thủ kém chất lượng và sức ép trên đôi vai siêu sao Messi khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức diễn ra.

* Kết quả những trận giao hữu đáng chú ý rạng sáng 8-6 (giờ VN): Argentina - Slovenia: 2-0, Bỉ - Tunisia: 1-0, El Salvador - Tây Ban Nha: 0-2, Anh - Honduras: 0-0, Mỹ - Nigeria: 2-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên