05/04/2012 04:54 GMT+7

Chelsea và Real vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 5-4, Chelsea và Real Madrid đã giành hai chiếc vé còn lại vào bán kết Champions League. Chelsea vượt qua Benfica 2-1 trên sân nhà để giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-1, còn Real Madrid cũng đánh bại APOEL Nicosia 5-2 để vượt qua đối thủ này với tỉ số cách biệt 8-2.

TTO - Rạng sáng 5-4, Chelsea và Real Madrid đã giành hai chiếc vé còn lại vào bán kết Champions League. Chelsea vượt qua Benfica 2-1 trên sân nhà để giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-1, còn Real Madrid cũng đánh bại APOEL Nicosia 5-2 để vượt qua đối thủ này với tỉ số cách biệt 8-2. 

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Benfica. Trận này, Chelsea nhập cuộc thận trọng và đã tạo cơ hội cho Benfica lấn lướt trong những phút đầu. Nhưng với bản lĩnh của mình, Chelsea nhanh chóng lấy lại thế trận và gây sức ép lên khung thành thủ môn Moraes.

Phút 20, Chelsea có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và ngay lập tức họ có bàn thắng. Xuất phát từ pha bật tường nhanh của Terry với Lampard, Ashley Cole bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị Javi Garcia chèn ngã trái phép. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Lampard bước lên tung cú sút chìm cực mạnh hạ gục thủ thành Moraes, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Benfica càng tấn công quyết liệt hơn và họ đã tạo được sức ép lớn lên không thành thủ môn Petr Cech. Phút 30, Benfica có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau một pha dàn xếp đá phạt. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha bắt vô-lê cực mạnh ngay trong vòng cấm của Cardozo lại bị trung vệ Terry chặn đứng ngay vạch vôi sau khi vượt qua thủ thành Cech.

Không những không có được bàn gỡ, đội khách còn bị đẩy vào thế khó khi đội trưởng của họ, Maxi Pereira bị truất quyền thi đấu ở phút 39 (thẻ vàng thứ 2) vì vào bóng nguy hiểm với Mikel.

Chơi hơn người, Chelsea nhanh chóng gây sức ép và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Moraes. Nhưng với tư tưởng chủ quan và cùng với sự xuất sắc của thủ thành Moraes, Chelsea đã không thể có thêm bàn thắng dù cơ hội giành cho họ rất nhiều.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Ramires (phút 50) với pha đệm trược bóng từ cự li chưa đến 1m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Di Matteo đã lên tiếng kêu gọi các học trò phải chơi tập trung tối đa, tránh lập lại sai lầm như ở trận gặp Aston Villa cuối tuần qua (bi gỡ 2-2 trong 4 phút). Nhưng lời kêu gọi của HLV người Ý vẫn bị các học trò bỏ ngoài tai, và hậu quả là Chelsea bị Benfica sút tung lưới ở những phút cuối.

Phút 85, các hẫu vệ Chelsea đã phạm một sai lầm chết người khi không ai theo kèm Javi Garcia để trung vệ này thoải mái bật cao đón quả phạt góc đánh đầu tung lưới thủ thành Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Benfica.

Bàn thắng của Javi Garcia đã khiến những phút cuối trở nên cực kỳ sôi động. Chelsea chơi tử thủ để bảo vệ tỉ số, còn Benfica dồn toàn lực lên tấn công, bởi chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, họ sẽ có mặt ở bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra, bởi hàng phòng ngự Chelsea đã thi đấu rất tập trung khiến Benfica không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Petr Cech.

Không những bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Petr Cech, Chelsea còn ra đòn hồi mã thương hạ knock-out đối thủ khi trận đấu bước vào những phút đầu thêm giờ.

Phút 90+2, từ một pha phản công nhanh, Meireles dốc bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm rồi tung cú đại bác hạ gục thủ thành Moraes, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. 

Thắng chung cuộc 3-1 (lượt đi thắng 1-0), Chelsea giành quyền lọt tiếp vào bán kết. Đối thủ của Chelsea trong trận bán kết là Barcelona, đội bóng cũng đã loại AC Milan với tỉ số chung cuộc 3-1 ở lượt trận đêm hôm trước. 

* Ở trận đấu còn lại, Real Madrid đã dễ dàng giành vé đi tiếp với chiến thắng đậm 5-2 trên sân nhà trước APOEL Nicosia.

Trận này, HLV Mourinho đã cất một loạt các trụ cột: Ozil, Alonso, Benzema... trên băng ghế dự bị nhưng Real Madrid vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi và thực hiện cơn mưa goal vào lưới APOEL Nicosia.

Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công Ronaldo (26’, 75’), Kaká (36’), Callejón (80’) và Di María (84’). Còn hai bàn thắng danh dự của APOEL Nicosia được thực hiện bởi Manduca (67’) và Solari (82’, 11m).

Với chiến thắng này, Real Madrid đã vượt qua APOEL Nicosia chung cuộc 8-2 (lượt đi thắng 3-0) để giành quyền vào bán kết. Tại bạn kết, Real Madrid sẽ gặp Bayern Munich - đội bóng cũng đã giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Marseille ở lượt trận đêm hôm trước. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên