02/01/2013 00:39 GMT+7

Chelsea thừa thắng xông lên

K.B.
K.B.

TT - Sau lượt trận đêm qua, vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ tiếp tục vào rạng sáng 3-1 (giờ VN) với ba cặp đấu còn lại.

TT - Sau lượt trận đêm qua, vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ tiếp tục vào rạng sáng 3-1 (giờ VN) với ba cặp đấu còn lại.

Trong đó, đáng chú ý là trận Chelsea tiếp Queens Park Rangers (QPR) trên sân nhà Stamford Bridge (THTT 2g45 trên kênh K+1).

Trước trận đấu này, tiền vệ Frank Lampard (Chelsea) cho rằng việc Chelsea lấy lại phong độ tốt đã giúp đội trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch. Hãng tin AFP trích lời Lampard: “Tôi nghĩ nếu Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ như những gì đã làm trong những trận gần đây ở Premier League, đội bóng có thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Cá nhân Lampard đã ghi hai bàn trong trận Chelsea thắng Everton 2-1 ở vòng 20 Premier League. Trận thắng thứ tư liên tục này giúp Chelsea nhảy lên vị trí thứ ba với 38 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester United 11 điểm (Chelsea chỉ mới đá 19 trận). Trận gặp QPR - đối thủ đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng - sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Rafael Benitez có thêm 3 điểm.

Hầu hết các nhà chuyên môn đều dự đoán Chelsea sẽ thắng dễ QPR. Bình luận viên Hãng tin BBC, cựu danh thủ đội Liverpool Mark Lawrenson đánh giá: “Tôi đoán Chelsea sẽ thắng 2-0 vì họ được chơi trên sân nhà và đội hình thời điểm hiện tại có rất ít khiếm khuyết. Trong khi đó, QPR đã thua 0-3 quá dễ trước Liverpool ở lượt trận trước và thiếu cá nhân để giữ đội hình chặt chẽ”.

HLV đội QPR Harry Redknapp cũng nhìn nhận tuy rất khó để đội bóng ông có điểm nhưng họ vẫn sẽ nỗ lực để không ra về trắng tay. Ông nói với AFP: “Chúng tôi gặp Chelsea trên sân khách, sau đó là trận tiếp Tottenham trên sân nhà. Cả hai trận đều rất khó khăn, nhưng tôi vẫn nghĩ đội bóng sẽ vượt qua trở ngại”.

Sau khi giành trận thắng đầu tiên trong mùa ở Premier League hôm 15-12 (thắng Fulham 2-1 trên sân nhà), QPR đã thua ba trận liên tục để quay lại vị trí cuối bảng chỉ với 10 điểm sau 20 trận. Tình hình khó khăn hiện tại của đội bóng buộc ông Redknapp phải gia tăng lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ông Redknapp cho rằng việc mất tiền đạo Bobby Zamora do chấn thương hông chính là tổn thất lớn nhất về lực lượng của QPR. Bobby Zamora dự kiến vẫn chưa thể trở lại vào giai đoạn giữa tháng 2 - thời điểm quyết định sự sống còn của QPR ở mùa giải này.

Ngoài cặp đấu QPR - Chelsea, rạng sáng mai sẽ diễn ra hai trận ở vòng 21: Liverpool - Sunderland (THTT 2g45 trên các kênh BĐTV, SCTV15, K+PC) và Newcastle - Everton (THTT 3g trên K+NS). Cả hai trận này Hãng tin BBC đều dự đoán chiến thắng thuộc về đội chủ nhà.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên