12/04/2015 21:26 GMT+7

Chelsea thẳng tiến đến ngôi vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 12-4, Chelsea đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi vượt qua Queens Park Rangers (QPR) 1-0 trên sân Loftus Road ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đối diện với QPR đang cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng, Chelsea tỏ ra rất thận trọng và bị đội chủ nhà dồn ép trong những phút đầu. Sau đó, dù đã giành lại quyền kiểm soát thế trận, nhưng với những pha lên bóng chậm rãi và thiếu đột biến, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của QPR. 

Sự bế tắc của Chelsea thể rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Jose Mourinho chỉ có đúng ba cú sút trong hiệp 1 dù cầm bóng tới 62%. Và càng thất vọng hơn khi cả ba cú dút điểm của các cầu thủ Chelsea đều không đi trúng khung thành QPR.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng QPR lại có nhiều pha dứt điểm hơn (6). Và cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 cũng đã thuộc về đội chủ nhà với cú sút từ cự li khoảng 20m của tiền đạo Charlie Austin (phút 44). Đáng tiếc pha dứt điểm hóc của Austin lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Thibaut Courtois.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho tung Oscar vào sân (thay Ramires) nhưng Chelsea vẫn thi đấu vật vờ như người mất hồn. Trận này, tiền đạo Didier Drogba được HLV Mourinho tung vào sân ngay từ đầu (thay Remy bị chấn thương), nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã gây thất vọng lớn khi chơi mờ nhạt và chẳng có nổi một pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Robert Green.    

Tấn công yếu kém, phòng ngự sơ hở, Chelsea suýt chút nữa đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 64, từ đường căng ngang bên cánh phải của Zamora, Matthew Phillips dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Cahill rồi xoay người tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li 11m. Nhưng một lần nữa thủ môn Thibaut Courtois đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Chelsea.

Không tạo được những cơ hội rõ nét như đội chủ nhà nhưng Chelsea vẫn có trọn 3 điểm nhờ khoảnh khắc lóe sáng ở cuối trận của các ngôi sao. Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh trái, Eden Hazard xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Cesc Fabregas băng lên tung cú sút chìm hạ thủ môn Robert Green, ghi bàn thắng duy nhất của trận.  

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 73 điểm, tái lập lại khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ hai Arsenal. Chức vô địch Premier League mùa giải năm nay rất khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Mourinho.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên