02/11/2014 00:24 GMT+7

Chelsea thắng chật vật QPR 2-1

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 1-11, bộ đôi Oscar và Eden Hazard cùng nhau lập công giúp Chelsea đá bại đội bóng yếu Queens Park Rangers (QPR) 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 10 Premier League.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Chelsea. Chỉ trong 10 phút đầu, các học trò HLV Jose Mourinho đã có liền hai cơ hội.  Tuy nhiên, cả Oscar và Branislav Ivanovic đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế không người kèm.

Trận này, Chelsea có sự trở lại của chân sút số một Diego Costa sau ba tuần dưỡng thương. Dù vậy, do chưa đạt được thể lực tốt nhất nên Diego Costa đã chơi không tốt. Điều này khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đến mành lưới thủ môn Robert Green.

May cho Chelsea, trong ngày Diego Costa chơi không tốt, hàng tiền vệ của họ đã chơi bùng nổ. Phút 32, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cesc Fabregas đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Oscar từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Green mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng trong dứt điểm và cùng với sự tỏa sáng của thủ môn Robert Green nên "The Blues" đã không có được bàn thắng thứ hai.  

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công hiếm hoi của đội khách. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Eduardo Vargas thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp buộc thủ môn Courtois phải đấm bóng ra. Leroy Fer ập vào thực hiện pha bắt vô-lê. Bóng đi không mạnh nhưng Charlie Austin đã có mặt tung cú đánh gót đổi hướng bóng khiến thủ môn Courtois không kịp trở tay. Tỉ số được quân bình 1-1 cho QPR.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và Eden Hazard đã tỏa sáng đem về cho "The Blues" bàn thắng thứ hai. Phút 75, từ pha lên bóng bên cánh trái, Eden Hazard cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Eduardo Vargas phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Eden Hazard bước lên đánh lừa thủ môn Robert Green, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Đây là trận thắng thứ tám của HLV Jose Mourinho trong 8 lần đối đầu với HLV Harry Redknapp. Với 3 điểm giành được, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 26 điểm và tạm nới rộng khoảng cách với đối thủ Man City (chưa đá vòng 10) lên thành 9 điểm.  

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tiền vệ Alexis Sanchez đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 70 và 90+1, giúp Arsenal đánh bại đội cuối bảng Burnley với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà Emirates (bàn thắng còn lại của Arsenal được ghi do công hậu vệ Calum Chambers phút 72).

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt West Ham (hòa Stoke City 2-2) để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 17 điểm.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên