24/10/2012 06:13 GMT+7

Chelsea ngã ngựa tại Donbass Arena

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 24-10, hai bàn thắng của Teixeira và Fernandinho đã giúp Shakhtar Donetsk đánh bại ĐKVĐ Chelsea 2-1 trên sân nhà Donbass Arena.

TTO - Rạng sáng 24-10, hai bàn thắng của Teixeira và Fernandinho đã giúp Shakhtar Donetsk đánh bại ĐKVĐ Chelsea 2-1 trên sân nhà Donbass Arena. 

Đây là bất ngờ lớn nhất ở lượt trận thứ ba vòng đấu bảng Champions League năm nay.

Với những chiến thắng ấn tượng tại Premier League (ngoại hạng Anh), Chelsea tự tin hành quân đến sân Donbass Arena (Ukraine) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhưng tham vọng của họ đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi đội chủ nhà tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, từ pha ném biên bên cánh trái của đồng đội, Willian vượt qua hai hậu vệ Chelsea rồi thực hiện pha dứt điểm. Bóng bật người trung vệ Terry nảy đến ngay vị trí của Alex Teixeira. Trong tư thế không người kèm, Alex Teixeira dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Petr Cech, đưa Shakhtar Donetsk vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Ngược lại, Chelsea rất lúng túng, đặc biệt ở khâu phòng ngự.

Trận này Terry trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với Luiz, nhưng hàng phòng ngự của họ lại thi đấu rất hớ hênh, giúp các chân sút chủ nhà có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha bắn phá về phía khung thành thủ môn Cech. Cũng may thủ thành Cech vẫn giữ được sự tỉnh táo và nhanh nhẹn,  

Không chỉ phòng ngự, hàng tấn công của Chelsea cũng thi đấu rất tệ ở trận đấu này. Mata, Oscar mờ nhạt và mất hút trước hàng tiền vệ cơ bắp và nhanh nhẹn của Shakhtar Donetsk. Còn Torres dù rất nỗ lực nhưng những pha đi bóng rườm rà của anh càng khiến rơi vào bế tắc, rồi dễ dàng mất bóng về chân các hậu vệ chủ nhà. 

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã thi đấu khá hơn và họ cũng có cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Mata sau đường chuyền của Ashley Cole lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 52, từ một pha phản công nhanh, Willian đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Fernandinho băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp. Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ivanovic cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Oscar đệm bóng tung lưới thủ thành Pyatov, ghi bàn thắng danh dự cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Shakhtar Donetsk đã qua mặt Chelsea để vươn lên dẫn đầu bảng E với 7 điểm, tràn đầy cơ hội giành vé vào đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea khi chỉ giành được 1 điểm trên sân của đội bóng yếu Nordsjaelland. Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của nhà ĐKVĐ Serie A, khiến họ tiếp tục ở vị trí thứ 3 tại bảng H và đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

* Tại bảng F, hiện tượng BATE Borisov đã không thể gây thêm được bất ngờ khi đón tiếp Valencia. Không những vậy, đội bóng này còn thảm bại 3 bàn trắng trong đêm chói sáng của sát thủ Roberto Soldado (45’, 55’, 69’).

Kết quả này cùng với việc Bayern Munich đánh bại Lille (Pháp) 1-0, cục diện của bảng F đang trở nên rất cân bằng với 3 đội (BATE Borisov, Bayern Munich, Valencia) có cùng 6 điểm.

Hiện tại BATE Borisov đang tạm dẫn đầu nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Bayern Munich và Valencia. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của họ lại hẹp nhất, bởi 2 trong số 3 trận lượt về của họ là đến làm khách trên sân Valencia và Bayern Munich.       

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên