24/03/2012 21:59 GMT+7

Chelsea may mắn cầm chân Tottenham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Được đánh giá cao hơn và chơi trên sân nhà nhưng phải nhờ tới sự giúp sức của thần may mắn, Chelsea mới giành được một điểm trước Tottenham trong trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 30 Giải ngoại hạng Anh tối 24-3.

x23tEFKt.jpgPhóng to
Pha tranh bóng giữa Ramires (xanh) và Modric - Ảnh: Getty

Những diễn biến chính trận Chelsea - Tottenham

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn bởi Chelsea và Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt với nhau một suất tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới. Nhưng thực tế cho thấy đây là một trận đấu không thật quyết liệt và hấp dẫn như mong đợi.

Dù không phải là trận thư hùng nảy lửa nhưng cuộc đối đầu giữa Chelsea và Tottenham đã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, đặc biệt là những cơ hội bị bỏ lỡ.

Ở trận này, Chelsea chiếm ưu thế ngay từ đầu và không ngừng gây sức ép lên khung thành thủ môn Friedel. Nhưng với những pha lên bóng đơn điệu và thiếu tính đột biến, Chelsea đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của đội khách.

Tình huống đáng chú ý nhất của Chelsea ở trận này là pha sút phạt hàng rào ở giữa hiệp 2 của tiền vệ Mata (phút 73). Đáng tiếc pha sút phạt đẳng cấp của tiền vệ người Tây Ban Nha tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Friedel đã đứng nhìn.

Dù bị cột dọc từ chối một bàn thắng nhưng Chelsea vẫn còn may hơn Tottenham rất nhiều. Ở trận này, Tottenham dù cầm bóng ít hơn, tấn công ít hơn nhưng tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Do thiếu may mắn, Tottenham đã không thể xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà.

q8yr3kiM.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Van der Vaart và Adebayor sau khi không thể đưa được bóng vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

Phút 45+1, từ quả căng ngang bên cánh trái của Modric, bóng bật chân một hậu vệ Chelsea đến ngay vị trí của Van der Vaart. Tiền vệ này tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng thủ thành Petr Cech xuất sắc ngã người cản phá.

Bóng bật ra, Van der Vaart tung thêm một cú sút bồi nhưng hậu vệ Cole đã xuất sắc ngã người chặn bóng ngay trước vạch vôi. Bóng dội ra, Adebayor bật cao thực hiện thêm pha đánh đầu bồi nhưng thủ thành Petr Cech kịp nhỏm dậy dùng tay đẩy bóng vọt xà, cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy.

Giữa hiệp 2, Tottenham có thêm hai cơ hội nhưng vẫn không gặp may. Phút 79, từ một pha phản công nhanh, Adebayor thoát xuống vượt qua cả thủ thành Petr Cech. Nhưng đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đệm bóng vào lưới trống của tiền đạo này bị trung vệ Gary Cahill xoài người chặn đứng.

Ở pha đá phạt góc sau đó, Bale đã hạ được thủ thành Cech bằng một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Nhưng một lần nữa may mắn không đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Không thể ghi bàn, Chelsea và Tottenham chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Chelsea vẫn xếp ở vị trí thứ 5 với 50 điểm, còn Tottenham xếp trên một bậc với 55 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên