26/12/2011 21:56 GMT+7

Chelsea lại gây thất vọng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea một lần nữa lại gây thất vọng khi để đàn em Fulham cần chân 1-1 ở lượt trận vòng 18 vào tối 26-12.

qBiu1hmP.jpgPhóng to
Torres thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Fulham - Ảnh: Getty

Bị đánh giá yếu hơn và lại phải thi đấu trên sân khách nhưng Fulham không hề tỏ ra e ngại Chelsea. Điều đó được thể hiện qua lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng mà HLV Martin Jol áp dụng. Với lối chơi này, Fulham đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Chelsea.

Phút 9, Fulham có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc pha nã đại bác từ cự ly hơn 25m của Dempsey lại không thắng được pha ngã người xuất sắc của thủ thành Petr Cech.

Chelsea nhanh chóng đáp trả bằng những pha tấn công dồn dập và họ cũng đã có cơ hội mở tỉ số trận đấu. Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mata thoát xuống tạt bóng vào giữa. Torres khéo léo hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha vôlê rất nhanh. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng lại tìm đúng vị trí thủ thành Stockdale.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra khá cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Nếu như bên phía Chelsea, Sturridge (phút 18) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với pha dứt điểm ra ngoài trong tư thế không người kèm thì bên phía Fulham, Dempsey (phút 26) cũng đã làm thót tim đội chủ nhà bằng pha dứt điểm đưa bóng cắt ngang mặt khung thành.

AXuQJegB.jpgPhóng to
Niềm vui của Mata sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

Không vượt trội so với đối thủ nhưng Chelsea tìm được bàn mở tỉ số. Phút 47, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được đẩy vào giữa cho Torres. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo này đã thực hiện pha trả ngược lại cho Mata từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác hạ gục thủ thành Stockdale, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Chelsea lại không biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 56, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, Senderos dùng đầu chuyền bóng cho Bryan Ruiz. Sau một pha ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Cole, tiền đạo này đã thực hiện đường căng ngang cho Dempsey lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội chủ nhà đệm bóng hạ thủ môn Cech từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Fulham.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Fulham. Phút 65, Chelsea có liền hai cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng cả hai pha dứt điểm kỹ thuật của Sturridge và pha đánh gót điệu nghệ của Malouda (từ cú đánh đầu của Terry) đều không thắng được những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Stockdale.

Bế tắc trong tấn công, HLV Villas-Boas tung Drogba vào sân (thay Sturridge) nhưng sự thay đổi này cũng không giúp họ có thêm bàn thắng dù cơ hội được tạo ra rất nhiều.

0eogelPY.jpgPhóng to
Pha đệm bóng gỡ hòa của Dempsey - Ảnh: Getty

Phải thừa nhận đây là một trận đấu tồi của các chân sút Chelsea. Ở trận này, The Blues tung ra hơn 20 pha dứt điểm, trong đó có 15 pha dứt điểm trúng đích nhưng họ chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng. Phong độ kém cỏi của Torres, Meireles, Sturridge, Malouda, Drogba... chính là nguyên nhân khiến Chelsea phải chia điểm ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa khiến Chelsea phải chia điểm là sự xuất sắc của thủ thành Stockdale. Ở trận này, ngoại trừ tình huống bị Mata đánh bại (phút 47), thủ thành Stockdale luôn là người giành chiến thắng khi đối đầu với các chân sút của Chelsea, kể cả trong tình huống 1 chọi 1 (như pha đối mặt với Droga ở phút 76). Chính phong độ xuất sắc của Stockdale đã giúp Fulham hiên ngang rời sân Stamford Bridge với 1 điểm.

Hòa trận thứ ba liên tiếp, Chelsea không chỉ tuột lại trong cuộc đua với Man City, M.U mà nhiều khả năng họ còn bị người hàng xóm Arsenal cướp luôn vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp. Hiện tại Arsenal đang kém Chelsea 2 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Vì thế, nếu vượt qua được Wolverhampton trên sân nhà vào đêm mai, Arsenal sẽ qua mặt Chelsea để leo lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên