10/12/2015 06:44 GMT+7

​Chelsea hồi sinh từ đây

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt của Jose Mourinho sau bao ngày rầu rĩ. Các cầu thủ vui, cổ động viên vui, ông chủ vui. Trong đêm lạnh London, có hừng sáng ló dạng ở phía xa chân trời.

Chiến thắng 2-0 trước Porto không chỉ tiếp tục giữ cho Mourinho chiếc ghế huấn luyện viên, đưa Chelsea lên ngôi đầu bảng đấu để ở vòng knock-out tránh được các đối thủ như Real Madrid, Bayern Munich hay Barcelona mà còn tiếp cho họ sự tự tin để đi tới trong mùa giải này.

Hình ảnh tự tin của HLV Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge rạng sáng 10-12. Ảnh: Reuters

 

Trong suốt phần đầu mùa giải mà Chelsea lập hết kỷ lục buồn này đến kỷ lục buồn khác, sự tự tin không hiện diện trong lối chơi của Chelsea. Không có sự tự tin, các cầu thủ chơi bóng không vui vẻ, không sinh ra sự sáng tạo, rồi chìm vào bế tắc triền miên.

Chelsea không có sự tự tin cho đến trận cầu rạng sáng 10-12. Trận thắng Porto 2-0 có lẽ là trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa bóng đến giờ. Vững chắc trong phòng tuyến, sắc sảo trong tấn công với những đôi chân Willian, Oscar, Hazard phát ra sự vui vẻ, Diego Costa quyết định không làm trò hề nữa mà sử dụng năng lượng của mình vào những việc tích cực.

Bàn thắng sớm của Chelsea là tiền đề giúp họ có chiến thắng này. Bàn thắng có phần may mắn do hậu vệ Marcano của Porto đốt lưới nhà là câu trả lời cho những sự thiếu may mắn triền miên đến với Chelsea từ đầu mùa giải. Những người Chelsea đã từng than vãn về việc bị may mắn liên tục chối bỏ, nhưng ít ra họ không thụ động chờ may mắn đến, mà họ đã làm việc cật lực để tạo cơ hội cho may mắn xuất hiện.

Bàn thắng mở điểm có công của Costa khi cú sút của anh đập vào thủ môn Casillas rồi đập vào người Marcano. Bàn ấn định tỉ số của Willian cũng có dấu giày của Costa và Hazard. Hai người này dù vẫn tiếp tục cơn khát bàn thắng, Costa chỉ có 1 bàn thắng trong 12 lần khoác áo Chelsea tại đấu trường Champions League, Hazard trải qua 25 trận đấu chưa ghi bàn cho Chelsea, nhưng họ không đuổi theo các thành tích cá nhân mà cần mẫn chiến đấu vì đội bóng.

Chiến thắng Porto không phải là chiến thắng bình thường. Đây là chiến thắng khi họ đứng ở thế dựa lưng vào chân tường, mất hết nếu thua. Và nó có ý nghĩa rằng Chelsea vẫn còn bản năng của một nhà vô địch, vẫn chứng tỏ được cá tính của họ trong thời điểm khó khăn nhất. Nếu Chelsea đi tới trong những trận kế tiếp ở mùa giải này, không sai nếu gọi đây là chiến thắng mang tính bước ngoặt.

Và cảm động nhất khi đám đông Stamford Bridge hát vang tên Mourinho. Họ dành cho ông sự ủng hộ ngay từ phút đầu trận đấu, chứ không phải sau khi Chelsea đã bỏ túi chiến thắng. Họ không mảy may ngờ vực Mourinho. Đây là điều rất hiếm hoi trong thời mà bóng đá phụ thuộc rất nhiều vào kết quả.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên