18/12/2011 03:21 GMT+7

Chelsea hòa thất vọng trước Wigan

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 18-12, Chelsea đã gây thất vọng lớn khi để đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ Wigan cầm chân 1-1. Bàn gỡ của Wigan được thực hiện ở phút 88 của trận đấu sau sai lầm của thủ thành Petr Cech.

CeFF6qje.jpgPhóng to
Sturridge ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

Một màn trình diễn thất vọng của thầy trò HLV Villas-Boas. Ở trận đấu này, Chelsea áp đảo ngay từ đầu nhưng họ lại thi đấu rất bế tắc, trái ngược hoàn toàn với những gì họ đã thể hiện trong trận thắng đội đầu bảng Man City hồi đầu tuần.

Sự bế tắc của Chelsea được thể hiện qua việc họ không thể xâm nhập được vào khu 16m50 của Wigan. Trong suốt hiệp 1, chỉ một lần duy nhất các chân sút Chelsea áp sát được khung thành đội chủ nhà (phút 37). Đáng tiếc pha lao người đánh đầu từ cự li gần của Drogba sau quả tạt của Meireles lại không thắng được thủ thành Al Habsi.

Thi đấu mờ nhạt nhưng Chelsea vẫn tìm được bàn mở tỉ số nhờ khoảnh khắc lóe sáng của bộ đôi: Ashley Cole và Sturridge. Phút 56, Ashley Cole đã có một pha phất bóng như đặt từ giữa sân tạo cơ hội cho Sturridge bứt tốc độ thoát xuống. Sau một nhịp khống chế bóng, tiền đạo này đã thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Al Habsi, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng thay vì tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng, Chelsea lại chủ động lui về để bảo vệ tỉ số và đó là sai lầm lớn của The Blues. Bởi dù hàng tấn công của Wigan không mạnh nhưng khi đã có được thế trận, họ cũng biết cách khiến đối phương mắc sai lầm.

4EDmWvdI.jpgPhóng to
Pha đệm bóng gỡ hòa của Jordi Gomez - Ảnh: Reuters

Đầu tiên là sai sót của trung vệ Ivanovic với pha trả bóng về hơi nhẹ cho thủ thành Petr Cech, tạo cơ hội cho các chân sút Wigan ập vào (phút 75). Mặc dù sau đó Ivanovic đã chuộc lại lỗi lầm của mình bằng pha bọc lót đánh đầu giải nguy cho Chelsea sau khi cú dứt điểm của Di Santo đã vượt qua được thủ thành Cech.

Nhưng đến lần thứ hai thì chẳng còn ai cứu được họ. Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh trái, Di Santo chuyền bóng cho Moses băng xuống. Ở trong tư thế bị kèm giữa hai hậu vệ đội khách, tiền đạo này đã không thể thực hiện được pha dứt điểm tốt. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi thủ thành Cech bị giật mình nên để bóng bật tay dội ra. Không bỏ lỡ cơ hội, Jordi Gomez băng vào sút bồi quân bình tỉ số 1-1 cho Wigan.

Hòa thất vọng, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách và gây sức ép lên hai đội bóng thành Manchester. Không những vậy, nhiều khả năng Chelsea còn bị mất luôn vị trí thứ ba vào tay Tottenham nếu như đối thủ này vượt qua được Sunderland trên sân nhà vào tối nay.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên