27/12/2014 05:56 GMT+7

Chelsea “giải mã” West Ham

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - “Ngựa ô” West Ham đã không thể làm nên bất ngờ trên sân Stamford Bridge khi bị Chelsea đá bại với tỉ số 0-2 trong trận đấu sớm vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối qua.

Được chơi trên sân nhà, HLV Jose Mourinho tự tin để các học trò của ông dồn lên chơi tấn công quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Ở chiều ngược lại, dường như việc có được phong độ tốt thời gian qua cũng khiến HLV Sam Allardyce tự tin tháo bỏ lối chơi tử thủ từng giúp họ cầm chân Chelsea ở mùa bóng trước. Với lối chơi này, hàng phòng ngự West Ham lập tức để lộ nhiều sơ hở trước lối chơi tấn công đập nhả đẹp mắt của đối thủ.

Ngay phút thứ 4, Oscar đã có được cơ hội ghi bàn cực tốt khi nhận đường tạt bóng chuẩn xác từ Willian và ở trong tư thế đối mặt thủ môn Adrian nhưng anh lại dứt điểm vọt xà. Liên tục những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Chelsea với sự cơ động của các tiền vệ như Nemanja Matic, Eden Hazard, Willian. Các học trò của HLV Mourinho tạo ra cả chục cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc lần lượt Oscar, Diego Costa, Gary Cahill... đều hơi thiếu sắc sảo ở những pha xử lý quyết định trong vòng cấm địa.

Dù vậy, với sức tấn công dữ dội của mình, Chelsea rốt cuộc cũng tìm được bàn mở tỉ số ở phút thứ 31. Từ một pha đá phạt góc, Diego Costa bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí cận thành và đội trưởng John Terry lập tức ập vào đệm bóng tung lưới đối thủ. Ngoài lợi thế bàn thắng, những con số thống kê còn cho thấy sự áp đảo toàn diện của Chelsea trong hiệp một với tỉ lệ cầm bóng hơn 70% và tung ra đến 11 lần dứt điểm.

Bước sang hiệp hai, Chelsea chơi có phần chậm lại nhưng việc West Ham dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa khiến hàng thủ của họ càng lộ nhiều sơ hở hơn và các học trò của HLV Mourinho tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Sau nhiều nỗ lực cản phá xuất sắc của thủ thành Adrian, đến phút thứ 62 tỉ số cũng được nhân đôi sau một tình huống xử lý tuyệt vời của Costa. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo người Brazil xâm nhập vòng cấm địa và trước mặt hàng thủ vẫn còn dày đặc của West Ham, anh thực hiện một pha ngoặt bóng cực khéo, loại bỏ ba hậu vệ đối phương rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Adrian ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Với 3 điểm giành được, Chelsea tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 45 điểm sau 18 vòng đấu.

[box]Costa rực sáng ngày lễ tặng quà

Với một đường kiến tạo thành bàn và tự mình lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea, tiền đạo Diego Costa đã có một trận đấu rực sáng trước West Ham. Với bàn thắng trong trận đấu này, Costa đã có 13 pha lập công tại Premier League.

Sau khi có khởi đầu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Chelsea với 11 bàn thắng trong 10 trận đấu đầu tiên tại Premier League, Costa đã khiến các CĐV The Blues lo lắng bởi kể từ sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước West Brom (ở vòng 12 diễn ra ngày 22-11) thì tiền đạo này có 461 phút tịt ngòi. Costa chỉ mới ghi bàn trở lại trong trận Chelsea thắng Hull City 2-0 ở vòng 16, tuy vậy màn trình diễn của Costa ở trận đấu đó vẫn chưa thể làm các CĐV Chelsea thỏa mãn.

Phải chờ đến trận đấu gặp đội đang xếp thứ tư West Ham đêm qua, Costa mới phần nào lấy lại phong độ mà anh đã thể hiện hồi đầu mùa giải. Đây chính là tin vui cho Chelsea bởi Premier League đang bước vào giai đoạn khá khắc nghiệt với chuỗi trận dày đặc.

H.D.

[/box]

[box]Kết quả vòng Boxing day diễn ra đêm 26-12

Burnley - Liverpool: 0-1, Crystal Palace - Southampton: 1-3, Everton - Stoke City: 0-1, Leicester City - Tottenham: 1-2, Manchester United - Newcastle United: 3-1, Sunderland - Hull City: 1-3, Swansea City - Aston Villa: 1-0, West Bromwich - Manchester City: 1-3.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên