06/12/2012 11:36 GMT+7

Chelsea gia hạn thêm 5 năm với Mikel

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Chelsea thông báo tiền vệ John Obi Mikel đã ký hợp đồng mới và sẽ ở lại sân Stamford Bridge đến năm 2017. Mikel là thành viên trụ cột trong chức vô địch Champions League của Chelsea mùa giải trước.

E6CkQ2Xr.jpgPhóng to
John Obi Mikel được đền đáp bằng bản hợp đồng 5 năm với Chelsea - Ảnh: thefa.com

Phát biểu trên trang web chính thức của đội bóng, Mikel nói: “Chelsea như một ngôi nhà vì tôi đã ở đây hơn sáu năm và tận hưởng cuộc sống này”.

Mikel gia nhập Chelsea năm 2006 ở tuổi 19 từ đội Lyn Olso (Na Uy). Đó là một vụ chuyển nhượng gây tranh cãi lớn. Thật ra Mikel đã là người của Manchester United, song Chelsea đã can thiệp và theo tài liệu của Wikipedia, đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich đã trả cho Manchester United 12 triệu bảng Anh, cộng 4 triệu bảng nữa cho Lyn Olso để có được chữ ký của Mikel.

Sau sáu năm, tài năng của tiền vệ người Nigeria đã được thừa nhận. Trang web chính thức của Chelsea thống kê Mikel có 261 lần ra sân, trong đó 213 trận có mặt trong đội hình xuất phát.

Xuất thân là một tiền vệ tấn công và được đánh giá có tư duy tốt, nhưng dưới tay cựu HLV Jose Mourinho, Mikel được rèn luyện trở thành tiền vệ đánh chặn hàng đầu do có những tố chất tương tự cựu danh thủ Pháp Claude Makelele - người từng giành hai chức vô địch Giải ngoại hạng Anh với Chelsea thời ông Mourinho.

Chính vì phải lo nhiệm vụ “càn quét”, Mikel có điểm trừ trong lòng người hâm mộ khi anh mới ghi vỏn vẹn hai bàn thắng trong ngần ấy lần ra quân. Tuy nhiên càng như thế sự cần cù, tính cầu tiến và đóng góp thầm lặng của anh càng được ghi nhận.

Từ chỗ có lúc bị mất vị trí và bị đem vào danh sách chuyển nhượng hồi năm ngoái, Mikel thi đấu ổn định và là trụ cột của Chelsea trong chức vô địch Champions League mùa 2011-2012. Năm nay, anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi đá đủ 14 trận cho đội bóng thành London tại Giải ngoại hạng Anh, cũng như tham gia 5/6 trận vòng bảng Champions League.

“Tôi cơ bản đã giành hết mọi thứ với Chelsea và những năm qua thật sự đặc biệt với tôi khi chiến thắng danh hiệu bên cạnh các ngôi sao như Drogba, Lampard và Terry, những người có sự nghiệp rất dài ở đây” - Mikel nói.

“Ở tuổi 25 tôi nghĩ rằng mình đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng là một cầu thủ bạn luôn muốn cải thiện hằng ngày và vẫn còn chỗ cho điều đó. Tôi muốn học hỏi từ các cầu thủ, HLV và tôi muốn tiếp tục con đường của mình”.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên