10/04/2012 04:11 GMT+7

Chelsea đánh rơi chiến thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 10-4, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội trở lại tốp 4 khi để Fulham cầm chân 1-1. Bàn gỡ của đội chủ nhà được ghi do công của tiền vệ Clint Dempsey với một pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 82 của trận đấu.

PZCiudZQ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau bàn mở tỉ số của Lampard - Ảnh: Getty Images

Một trận hòa đáng tiếc và Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội quay trở lại tốp 4. Trước khi trận đấu diễn ra, Chelsea đã được tiếp thêm sức mạnh khi đối thủ xếp trên họ Tottenham bất ngờ ngã ngựa 1-2 trên sân nhà trước Norwich City. Vì thế, chỉ cần đánh bại Fulham, Chelsea sẽ quay trở lại tốp 4 - vị trí sẽ giúp họ có mặt tại đấu trường Champions League vào mùa giải tới.

Và diễn biến trên sân cũng diễn ra rất thuận lợi cho Chelsea khi họ giành thế chủ động ngay từ đầu. Với ưu thế đó, Chelsea đã mở tỉ số ở cuối hiệp 1 sau tình huống Kalou bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Phút 44, xuất phát từ nỗ lực tranh bóng của Meireles, Kalou cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Murphy phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Lampard bước lên tung cú đại bác hạ gục thủ thành Schwarzer, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Chelsea duy trì trong hiệp 2, và nếu các chân sút của họ dứt điểm tốt hơn, The Blues đã rời sân với một chiến thắng trong tay. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Kalou với pha đánh đầu vọt xà ngang từ cự ly 5m sau quả tạt rất đẹp bên cánh trái của Lampard.

sXMVUsKG.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Fulham sau bàn gỡ của Dempsey - Ảnh: Getty Images

Không những không tận dụng được cơ nội để nới rộng cách biệt, Chelsea còn không bảo vệ được thành quả mong manh của mình vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 83, Fulham được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, các hậu vệ Chelsea đã mắc sai lầm chết người khi bỏ lỏng Clint Dempsey. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ sân Craven Cottage.

Đây là lần thứ tư liên tiếp Chelsea bị thủng lưới ở những phút cuối. Ở ba lần trước, hàng tấn công của họ đều kịp vùng lên để ghi bàn thắng quyết định nhưng lần này họ đã không làm được và Chelsea phải trả giá bằng trận hòa 1-1 trước Fulham. Với kết quả này, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội qua mặt Tottenham để trở lại tốp 4.

* Tận dụng cơ hội hai đối thủ xếp phía trên Tottenham, Chelsea lần lượt bị xảy chân, Newcastle đã vươn lên sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội bóng đang vật lộn trụ hạng Bolton.

ivehjozo.jpgPhóng to
Ben Arfa ăn mừng bản mở tỉ số cho Newcastle - Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Ben Arfa mở tỉ số ở phút 72 và sát thủ Papiss Cisse là người ấn định tỉ số sau đó mười phút với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

Đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của "Chích chòe" - giúp họ trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Newcastle đã qua mặt Chelsea và vươn lên bắt kịp đội xếp thứ tư Tottenham với 59 điểm. Tuy nhiên, do thua kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại nên Newcastle vẫn phải chịu xếp sau đối thủ này trên bảng tổng sắp.

Việc Newcastle hồi sinh mạnh mẽ khiến cho cuộc đua giành suất tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới thêm phần hấp dẫn hơn. Hiện tại, Tottenham đang là đội có lợi thế nhưng nếu không sớm quay trở lại với mạch chiến thắng, việc đội bóng này bị Newcastle hoặc Chelsea qua mặt vào cuối mùa giải là hoàn toàn có thể xảy ra.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên