16/01/2016 05:46 GMT+7

Chelsea có cứu được giấc mơ tốp 4?

HIẾU TRUNG (hieutrung@tuoitre.com.vn)
HIẾU TRUNG (hieutrung@tuoitre.com.vn)

TT - HLV Guus Hiddink khẳng định cơ hội duy nhất để Chelsea có thể lọt vào tốp 4 Premier League là toàn thắng trên sân nhà Stamford Bridge. Và cuộc chiến với Everton ở vòng 22 vào đêm nay (16-1) là dịp để The Blues thể hiện quyết tâm đó.

Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku (phải) - mối đe dọa số 1 cho hàng phòng ngự Chelsea - Ảnh: Reuters
Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku (phải) - mối đe dọa số 1 cho hàng phòng ngự Chelsea - Ảnh: Reuters

Sau khi mất 2 điểm trước West Bromwich Albion, Chelsea không được phép mắc bất kỳ sai lầm nào khi tiếp Everton trên sân nhà. HLV Hiddink vẫn lạc quan cho rằng xét về phương diện toán học, đương kim vô địch Anh vẫn còn cơ hội lọt vào nhóm các đội dự Champions League. Vấn đề là dù Chelsea dưới sự lãnh đạo của ông Hiddink đang bất bại nhưng vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của một nhà vô địch.

Các kết quả dù đã có sự cải thiện đáng kể so với giai đoạn đầu “thảm họa” dưới thời cựu HLV Jose Mourinho nhưng Chelsea mới chỉ có vỏn vẹn hai chiến thắng. Trước West Brom, các cổ động viên lại chứng kiến một Chelsea cẩu thả và yếu kém. Họ để thủng lưới hai bàn ngớ ngẩn và một lần nữa tiền đạo Diego Costa lại muốn gây chiến với các hậu vệ đối phương hơn là ghi bàn.

Để giành thắng lợi trước một Everton nguy hiểm của HLV Roberto Martinez, Chelsea cần thể hiện tinh thần thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt đã đánh mất, dù tiền vệ công Eden Hazard vẫn đang bị chấn thương. Trước đó, HLV Hiddink khẳng định sẽ không sớm ép Hazard phải thi đấu để bảo vệ sức khỏe của anh. Nhiều khả năng Pedro sẽ tiếp tục thay thế vị trí của Hazard.

Everton không phải là đối thủ dễ nuốt đối với Chelsea. Mùa giải này họ mới chỉ thua một trận và để thủng lưới chín bàn trên sân khách. Dù Everton của HLV Martinez rất khó bị đánh bại nhưng vấn đề của họ là không giành đủ số trận thắng để đạt vị trí cao hơn con số 11 trên bảng xếp hạng. Một CLB có những cầu thủ tài năng như John Stones, Ross Barkley, Gerard Deulofeu và Romelu Lukaku lẽ ra phải đạt thành tích tốt hơn thế.

Ở thời điểm Giáng sinh, Everton để thủng lưới tới bảy bàn trong những trận thua trên sân nhà trước Leicester City và Stoke City. Nhưng hiện tại hàng thủ của họ đã cải thiện đáng kể với sự trở lại của Phil Jagielka sau hai tháng chấn thương. Cầu thủ đội trưởng Everton này chơi rất hay trong các trận đội bóng giữ sạch lưới trước Dagenham và Redbridge ở Cúp FA và sẵn sàng đối đầu với Diego Costa.

Lịch sử đứng về phía Chelsea trước trận đấu này. The Blues bất bại trong 20 trận đấu trên sân nhà gần đây nhất trước Everton. Và HLV Martinez thua cả sáu trận khi cùng đội bóng của ông hành quân tới sân Stamford Bridge. Cựu tiền đạo của Arsenal Paul Merson dự báo Chelsea sẽ giành chiến thắng và Diego Costa sẽ ghi bàn bởi giấc mơ tốp 4 sẽ là động lực lớn của thầy trò Hiddink.

Tuy nhiên, theo Goal.com, giới nhà cái đánh giá trận đấu có thể sẽ kết thúc với tỉ số hòa bởi với việc đang đạt phong độ cao, Romelu Lukaku hoàn toàn có thể trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của hàng thủ Chelsea. Và điều này cũng đồng nghĩa giấc mơ tốp 4 có lẽ sẽ khó có thể trở thành hiện thực đối với thầy trò Hiddink.

HIẾU TRUNG (hieutrung@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên