01/11/2012 05:26 GMT+7

Chelsea báo thù thành công

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 1-11, Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại M.U 5-4 trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

TTO - Rạng sáng 1-11, Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại M.U 5-4 trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Chiến thắng là màn báo thù ngọt ngào của Chelsea sau thất bại đáng tiếc trước đối thủ này ở vòng 9 Premier League cuối tuần qua. 

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng ngay từ đầu của cả hai đội. Khác với trận chiến cuối tuần qua, cả hai đội đều chỉ sử dụng đội hình 2 ở trận đấu này.

Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ, trận đấu diễn ra rất quyết liệt nhưng cũng có rất nhiều sai lầm. Có thể nói đây là trận đấu của những sai lầm khi hơn nửa số bàn thắng trong trận được ghi xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ hai đội.

Chelsea là đội phạm sai lầm trước với tình huống mất bóng của tiền vệ trẻ Romeu. Phút 22, từ pha phát bóng lên của thủ thành Cech, Romeu khống chế bóng lúng túng để Anderson cướp được. Tiền vệ này thực hiện đường chuyền nhanh cho Giggs thoát xuống tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Cech, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và họ cũng đã được các hậu vệ trẻ của đội khách đáp lễ. Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh phải, Moses cầm bóng và bị Buttner phạm lỗi. Trọng tài Lee Mason chỉ tay vào chấm 11m và David Luiz dễ dàng đánh bại thủ thành Lindegaard, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Nhưng Chelsea không giữ được thế quân bình lâu và một lần nữa sai lầm của các hậu vệ đã khiến họ phải trả giá. Phút 43, David Luiz đi bóng rườm rà bên cánh trái rồi để mất bóng vào chân các cầu thủ M.U. Anderson đón bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Chicharito tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Chicharito dễ dàng hạ gục thủ thành Cech, đưa M.U vượt lên dẫn trước 2-1.

Chelsea đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 52, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Mata, trung vệ Gary Cahill lên tham gia tấn công đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Lindegaard. Dù Rafael dùng đầu phá bóng giải vây cho M.U nhưng trọng tài xác định bóng đã lăn qua vạch vôi và bàn thắng được công nhận cho Chelsea. Một pha xử lý hoàn toàn chính xác của các trọng tài.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi M.U vượt lên dẫn trước lần thứ ba. Phút 59, nhận bóng từ chân Chicharito, Nani đẩy bóng cho Anderson rồi thoát xuống đón pha bật tường nhanh của tiền vệ này. Trong tư thế không người kèm, Nani dễ dàng bấm bóng qua người thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 3-2 cho Quỷ đỏ. 

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea đẩy cao đội hình, gây sức ép và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành của M.U. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Moses, Azpilicueta, Mata, Hazard... lần lượt dứt điểm hỏng trong những tình huống thuận lợi khiến Chelsea không thể chọc thủng lưới M.U.

Nhưng đúng vào lúc tuyệt vọng, Chelsea lại nhận được món quà từ các hậu vệ M.U. Phút 90+4, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng bật đến vị trí của Ramires. Tiền vệ này xoay người dứt điểm và đã bị trung vệ Wootton đẩy ngã từ phía sau. Penalty cho Chelsea và Hazard không bỏ lỡ cơ hội, đem về bàn gỡ 3-3 cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp phụ, Chelsea thi đấu tưng bừng và họ lại tiếp tục được "nhận quà" từ các hậu vệ Quỷ đỏ. Phút 97, trong một tình huống không có gì nguy hiểm, trung vệ Wootton đánh đầu trả bóng về cho thủ môn nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí của Sturridge. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Sturridge cướp bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua thủ thành Lindegaard rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 4-3 cho Chelsea.

M.U dồn lên tìm bàn gỡ và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 116, từ một pha phản công nhanh ở trung lộ, Hazard đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện  đường chọc khe cho Ramires. Trong tư thế không người kèm, Ramires dễ dàng lừa bóng qua cả thủ thành Lindegaard rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 5-3 cho Chelsea.

Phải đến những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, M.U mới có thêm được bàn thắng sau khi Chicharito bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm (Giggs thực hiện thành công quả 11m). Nhưng bấy nhiêu không đủ giúp họ lật ngược tình thế và đành ngậm ngùi nhường vé đi tiếp cho đội chủ nhà.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên