23/08/2014 05:41 GMT+7

CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc đàm phán về Asiad 17

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - CHDCND Triều Tiên sẽ đàm phán với Hàn Quốc về việc tham gia Đại hội thể thao châu Á (Asiad 17) tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng 9.

Theo Hãng tin AFP, trong một cuộc đàm phán hồi tháng trước, các quan chức Bình Nhưỡng đã rời phòng họp để phản đối việc Seoul ngừng hỗ trợ tài chính cho các VĐV CHDCND Triều Tiên như truyền thống nhiều năm trước đây.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui Do cho biết các quan chức CHDCND Triều Tiên vừa đề nghị tiếp tục đàm phán. “Phía CHDCND Triều Tiên muốn đàm phán chi tiết về thỏa thuận tham gia Asiad 17. Chính phủ Hàn Quốc đã chấp nhận và sẽ đối thoại với CHDCND Triều Tiên” - ông Kim cho biết.

Theo ông Kim, phía Bình Nhưỡng đã cắt giảm số lượng phái đoàn quan chức dự Asiad 17 từ 202 xuống còn 123 và có tổng cộng 150 VĐV sẽ tham dự Asiad 17. Trước đó, Bình Nhưỡng còn đề xuất cử thêm 350 hoạt náo viên tới Incheon.

Đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Seoul về việc tham dự Asiad 17 liên tục diễn biến phức tạp do căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia. Asiad 17 sẽ diễn ra từ ngày 19-9 đến 4-10. Dự kiến hàng chục nghìn VĐV, quan chức và người hâm mộ các nước châu Á sẽ có mặt ở Incheon.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên