09/08/2013 01:54 GMT+7

Chạy vì lòng đam mê

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - VĐV 26 tuổi Yuki Kawauchi sẽ đại diện nước Nhật thi đấu nội dung marathon ở Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra tại Matxcơva (Nga) từ ngày 10 đến 18-8. Dựa trên những thành tích gần đây của Kawauchi, dù không có nhiều hi vọng cạnh tranh huy chương nhưng sự góp mặt của anh đã mang đến cho giải một câu chuyện đẹp về lòng đam mê.

Nói vậy bởi Kawauchi là nhân viên văn phòng tại một trường trung học ở thành phố Saitama của Nhật. Là VĐV điền kinh không chuyên, anh chạy chỉ vì lòng đam mê, sự vui thích chứ không phải vì giải thưởng hay danh hiệu.

Theo Hãng tin AFP, không có HLV nên Kawauchi phải tự lập chương trình tập luyện mỗi ngày cho mình. Ngoài ra, do không có nhà tài trợ nên trong những ngày nghỉ cuối tuần, anh phải bỏ tiền túi tham dự các giải đấu ở khắp nước Nhật nhằm rèn luyện, cọ xát.

Nhờ lòng đam mê cùng sự nỗ lực tập luyện không ngừng, Kawauchi ngày càng cải thiện thành tích và giành được 10 chiến thắng ở các giải marathon hoặc bán marathon tại Nhật kể từ năm 2009 đến nay. Tháng 7 vừa qua, Kawauchi xuất sắc về nhất Giải Gold Coast Airport Marathon diễn ra tại Úc với thời gian 2g10’01”.

Dù những thành tích đó của Kawauchi vẫn chưa là gì so với nhiều VĐV điền kinh khác ở Nhật nhưng anh lại được người dân Nhật xem như “người hùng”. Câu chuyện từ sự đam mê của anh cũng tạo ra nguồn cảm hứng khuyến khích người dân Nhật tích cực chạy bộ nhiều hơn không chỉ để tham dự các giải đấu, mà quan trọng là rèn luyện sức khỏe để ứng phó tốt với những thảm họa động đất và sóng thần diễn ra thường xuyên ở đất nước này.

Nữ VĐV điền kinh Nhật Yuko Manabe nhận xét về Kawauchi với Hãng tin AFP: “Kawauchi ta là thần tượng của chúng tôi ngay cả khi anh ấy không có được thành công như những VĐV khác”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên