18/09/2015 15:00 GMT+7

Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 18-9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ra quyết định kỷ luật với hình thức đình chỉ thi đấu 6 tháng đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) vì anh có pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa trong trận hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ở vòng 25 V-League hôm 13-9 tại Vinh.

Pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải (4) với Anh Khoa (45, SHB Đà nẵng). Ảnh: Thanh Tùng

Quyết định cụ thể đưa ra như sau: "Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức khoẻ cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng, vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa hCLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 25, ngày 13/9/2015 trên SVĐ Nghệ An.

"Cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra". 

Chấn thương đầu gối của Anh Khoa là cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp. Ảnh: THẮNG LÊ

Video clip pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa. Nguồn: BĐTV

Trước đó vào trưa 18-9, bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã trả lại kết quả chụp cộng hưởng từ cắt lớp (MRI) về tình trạng chấn thương của cầu thủ Anh Khoa với kết luận là anh dính chấn thương đa thành phần, cực kỳ phức tạp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Nguyên Tuấn của đội SHB Đà Nẵng nói: “Bệnh viên Phụ nữ Đà Nẵng là đơn vị duy nhất của thành phố có trang bị máy MRI 1.5. Đây là loại máy chụp cộng hưởng từ cắt lớp thế hệ mới nhất hiện tại. Anh Khoa được đưa đi chụp vào chiều 17-9, sau gần một ngày xem phim thì các bác sĩ tại đây cho biết rằng: sụn chêm đầu gối trái của anh bị vỡ, các dây chằng chéo trong, chéo ngoài, chéo trước và chéo sau đều bị đứt hoặc rách, một dây gân nơi đầu gối cũng bị tổn thương nặng. Đây là ca chấn thương hiếm gặp từ trước tới nay của cầu thủ.

Do vết thương vẫn còn sưng tấy, nên tạm thời bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng  chỉ có thể kết luận sơ bộ như vậy. Đồng thời yêu cầu đội SHB Đà Nẵng cần sớm gởi đĩa CD ghi lại quá trình chụp cộng hưởng từ đến các chuyên gia đầu ngành để họ xem xét thì mới có thể đưa ra kết luận cũng như phác đồ điều trị chính xác nhất. Các  bác sĩ cũng yêu cầu Anh Khoa cần phải được chữa trị sớm nếu không anh có thể đối diện với nguy cơ giải nghệ".

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị treo còi

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban trọng tài quốc gia kiêm phó ban tổ chức V-League 2015 Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Trong pha phạm lỗi nguy hiểm của Quế Ngọc Hải (SLNA) với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) trên sân Vinh, trọng tài Phùng Đình Dũng quá máy móc khi di chuyển theo trục chéo của sân. Nếu ông Dũng chạy tách trục ra, bám sát tình huống này thì phải dùng thẻ đỏ với Quế Ngọc Hải, thay vì thẻ vàng. Trọng tài Dũng đã phạm sai sót trong tình huống đó, chính vì vậy mà ban trọng tài quốc gia ra quyết định kỷ luật với hình thức đình chỉ làm nhiệm vụ trận cuối cùng của giải, trong khi lịch phân công trước đó thì trọng tài Dũng sẽ điều khiển trận QNK Quảng Nam gặp XSKT Cần Thơ trên sân Tam Kỳ ngày 20-9…”.

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị treo còi do sai sót khi chỉ phạt thẻ vàng đối với Quế Ngọc Hải sau lúc gây chấn thương nặng với Anh Khoa. Ảnh: THANH TÙNG

Ông Mùi cũng cho biết thêm là sai sót của trọng tài Dũng sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp tổng kết giải của ban trọng tài vào ngày 27-9 tới đây. Không loại trừ trọng tài này sẽ bị tăng nặng án phạt, và nếu có, sẽ được áp dụng vào đầu mùa bóng 2016.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên