23/01/2015 06:49 GMT+7

Chân dung cầu thủ 16 tuổi Odegaard được R.M mới mua

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 22-1, Real Madrid đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền vệ 16 tuổi, Martin Odegaard từ Stromsgodset (Na Uy) với giá 3 triệu euro.

Martin Odegaard là một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ thế giới. Nhưng tại Na Uy, anh đang trở thành một hiện tượng nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và cái chân trái khéo léo. Martin Odegaard hiện được ví là "Messi của Na Uy".

Martin Odegaard bắt đầu được biết đến khi được HLV David Nielsen cho ra mắt đội 1 Stromsgodset vào năm 2014 khi mới 15 tuổi. Và ngay ở mùa giải đầu tiên chơi chuyên nghiệp, Martin Odegaard đã để lại dấu ấn với 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo (23 trận), góp công lớn giúp Stromsgodset giành vị trí thứ tư chung cuộc tại Giải VĐQG Na Uy.

Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Stromsgodset đã nhanh chóng đưa tên tuổi Martin Odegaard vượt khỏi biên giới Na Uy. Hàng loạt các đội bóng lớn như: Barcelona, Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, Man United, Liverpool, Juventus... đã cử chuyên gia sang Na Uy xem chân cẳng Martin Odegaardo và mời tiền vệ này về thi đấu. Nhưng cuối cùng, Martin Odegaardo đã quyết định chọn Real Madrid làm bến đỗ mới trong sự nghiệp, dù lò đào tạo trẻ của Real Madrid không nổi tiếng như lò đạo trẻ của Barcelona hay Bayern Munich.

Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia Na Uy, Martin Odegaard cũng đã có bước tiến thần tốc. Xuất phát từ đội U-15 Na Uy (2013), chỉ trong một năm, Martin Odegaard đã có tên trong đội tuyển Na Uy và hiện đang cùng đội tuyển Na Uy thi đấu tại vòng loại Euro 2016. Hiện Martin Odegaard đang giữ hai kỷ lục của bóng đá Na Uy: Cầu thủ trẻ nhất được gọi vào đội tuyển Na Uy khi mới 15 tuổi 253 ngày (gặp U.A.E ngày 27-8-2014), và Cầu thủ trẻ nhất (15 tuổi, 300 ngày) tham dự một trận đấu chính thức tại vòng loại Euro (gặp Bulgaria hôm 14-10-2014).   

Khi được giới truyền thông châu Âu  hỏi vì sao lại chọn Real Madrid làm bế đỗ mới, Martin Odegaard đáp: "Ở đây tôi được chào đón như người nhà. Real Madrid cũng là nơi tốt nhất để phát triển, trên cả phương diện một cầu thủ lẫn người bình thường. Tại Real Madrid, các cầu thủ được trao những cơ hội tốt nhất. Ngoài ra, chơi cho Real Madrid cũng là giấc mơ từ thuở bé của tôi".

Chưa thể khẳng định mối lương duy giữa Real Madrid và Martin Odegaard sẽ thành công hay không, nhưng hiện tại Real Madrid đang thắng lớn sau khi giành được quyền sở hữu ngôi sao trẻ được chào đón nhất châu Âu, Martin Odegaard - "Messi của Na Uy".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên