15/12/2015 04:32 GMT+7

Champions League: Ông Mourinho lại “méo mặt”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League diễn ra chiều 14-12 tại Nyon (Thụy Sĩ) khiến HLV Jose Mourinho “méo mặt” khi lá thăm may rủi đưa Chelsea gặp lại đối thủ quen thuộc Paris Saint-Germain (PSG, Pháp).

Lá thăm may rủi đẩy Chelsea đụng độ PSG - Ảnh: Reuters
Lá thăm may rủi đẩy Chelsea đụng độ PSG - Ảnh: Reuters

Mùa bóng năm ngoái, Chelsea và PSG cũng chạm trán nhau ở vòng 16 đội. Thời điểm đó, Chelsea đang ở đỉnh tham vọng khi thống trị Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và được đánh giá là “kèo trên” so với đội bóng Pháp.

Nhưng rốt cuộc Chelsea đã bị PSG loại khỏi Champions League một cách khá cay đắng (hòa 3-3 nhưng đại diện Pháp đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Đáng nói, đó là mùa bóng thứ 2 của HLV Mourinho tại Chelsea, giai đoạn được xem là hoàn kim ở các đội bóng được “người đặc biệt” dẫn dắt.

Nỗi đau đó dường như vẫn chưa nguôi ngoai thì mùa bóng năm nay lá thăm may rủi lại đẩy Chelsea gặp lại PSG. Nhưng chắc chắn ở thời điểm này, ông Mourinho không vui vẻ cho lắm vì Chelsea đang có chuỗi phong độ rất tồi tệ tại Premier League. Họ gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, thậm chí ông Mourinho chỉ còn đặt mục tiêu khiêm tốn là giành suất dự Europa League mùa sau. Trong khi đó, PSG đang có phong độ quá ổn định khi dẫn đầu Giải vô địch Pháp (Ligue 1), hơn đội bóng xếp thứ hai là Angers đến 17 điểm.

Tương tự Chelsea, một đại diện khác của bóng đá Anh là Arsenal cũng gặp khó khi đụng độ đương kim vô địch Barca. Đây là mùa thứ sáu liên tiếp Arsenal đụng phải một đối thủ nặng ký ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của Champions League. Trong 5 mùa giải trước, Arsenal đều không thể đi tiếp.

May mắn hơn Chelsea và Arsenal, Manchester City chỉ phải gặp đội Dynamo Kiev của Ukraine. Ở vòng 16 đội, còn có cặp đấu đáng chú ý khác là đương kim á quân Juventus chạm trán Bayern Munich.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League

Gent (Bỉ) - Wolfsburg (Đức); Roma (Ý) - Real Madrid (Tây Ban Nha); PSG (Pháp) - Chelsea (Anh); Arsenal (Anh) - Barcelona (Tây Ban Nha); Juventus (Ý) - Bayern (Đức); PSV (Hà Lan) - Atlético Madrid (Tây Ban Nha); Benfica (Bồ Đào Nha) - Zenit (Nga); Dynamo Kiev (Ukraine) - Manchester City (Anh).

Lượt đi diễn ra vào ngày 16, 17-2 và 23, 24-2-2016. Lượt về diễn ra ngày 8, 9-3 và 15, 16-3-2016.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên